แฟชั่นได้ลุคสวย ชิคได้แม้ไม่ได้ไปฟิตเนส! Healthy ไม่มีใครเกิน

เทรนด์ “Sports Wear” หรือแฟชั่น “เสื้อผ้าสปอร์ต” ปัจจุบันสวยตาแตกขึ้นทุกวัน ๆ จนถ้าใส่แค่ไปฟิตเนสก็ต้องเสียดายแน่ ๆ แต่ถ้าจะให้ใส่ออกมาเดินชิค ๆ นอกบ้าน เราควรแต่งแบบไหนไม่ให้ดูจัดเต็มไปเข้าฟิตเนสหรือเหมือนจะไปเดินเล่นในสวนแถวบ้านจนเกินไป? ไม่ต้องกังวลไปเพราะ BEAUTY HUNTER
มี 5 แฟชั่นเสื้อผ้าสปอร์ตลุคสวย Healthy ไม่มีใครเกิน มาแนะนำ

เริ่มต้นด้วยการเป็นตัวเอง
ถ้านี่คือครั้งแรกที่เราจะหันหน้าเข้าหาแฟนชั่น “เสื้อผ้าสปอร์ต” ขอให้จำไว้ว่ามันไม่จำเป็นที่เราจะต้องใส่ชุดราวกับจะไปยิมหัวจรดเท้า แต่ให้เริ่มต้นจากรองเท้าสปอร์ตสไตล์ที่เรารัก กางเกมวอร์มแสนสบาย ส่วนท่อนบนอาจเลือกเสื้อเข้ารูปตัวโปรดจากตู้ของเรา การค่อย ๆ เริ่มต้นจากสไตล์ที่เราคุ้นเคย แล้วเพิ่มไอเทมสปอร์ตไปทีละนิด นอกจากจะไม่ทำให้ดูล้นเกินไปนัก ยังช่วยให้เรามั่นใจมากขึ้นอีกด้วย

ที่สำคัญถ้าปกติเราแต่งตัวประมาณไหน ก็ควรเลือกใส่เสื้อผ้าสปอร์ตแวร์ให้ล้อไปตามนั้น เช่น ปกติเป็นสาวหวาน จะให้ฉีกลุคไปใส่สีดำเคร่งครึมไปเลยก็อาจไม่มั่นใจ ลองค่อย ๆ ใส่ล้อไปกับความเป็นตัวเองก่อน

เลเยอร์คือยาวิเศษ
วิธีง่าย ๆ ในการมิกซ์แอนด์แมทคือการสร้างเลเยอร์ให้เสื้อผ้าสปอร์ต ถ้าซิสเขินเกินกว่าจะใส่กางเกงแนบเนื้อ เสื้อสปอร์ตบราไปไหนมาไหน (ซึ่งมันก็ดูจะฮาร์ดคอร์เกินไปจริง ๆ ) ลองสร้างเลเยอร์เพิ่มลูกเล่นให้เสื้อผ้าสปอร์ต เช่น ลองหาเสื้อแจ็คเก็ตหนังสักตัวมาสวมทับสปอร์ตบรา ให้ลุคทั้งเท่ปนเซ็กซี่ซุกซน หรือเลือกเสื้อโอเวอร์ไซส์มาใส่กับกางเกงเลคกิ้งตัวเก่ง แต่ถ้าอยากได้ลุคทางการขึ้นอีกหน่อยลองหา Bomber Jacket มาสวมทับเสื้อยืดสปอร์ตก็ชิคไม่เบา รวมถึงวิธีการง่าย ๆ อย่างการหาเสื้อเชิ้ตมาผูกไว้ที่เอวเพื่อไม่ให้เลคกิ้งดูเหมือนเราเพิ่งมาจากยิม

สีพื้น ๆ กลาง ๆ จะรอด
“เสื้อผ้าสปอร์ต”นั้นมักมีแทบทุกสีเท่าที่เราจะจินตนาการออก โดยเฉพาะสีสันจัดจ้านแสบตาที่เสื้อผ้าปกติไม่มี เพราะเหตุผลหนึ่งคือการสะท้อนแสงขณะวิ่งออกกำลังกายในที่มืด แต่หากอยากได้ลุค Healthy สวยชิคใส่ออกมาในชีวิตประจำวัน แนะนำให้ยึดโทนสีเรียบ ๆ เป็นหลัก เพื่อให้เสื้อผ้าสปอร์ตที่เราเลือกสวมใส่ไม่ดูเหมือนจะออกไปวิ่งในสวนตอนเช้ามืดเกินไป แต่ให้ความรู้สึกชิค ๆ

แอคเซสเซอรี่ที่ดีจะช่วยเราไว้
Rob Zangardi สไตลิสต์คนดังผู้ทำงานให้ Jennifer Lopez และ Gwen Stefani ให้ความเห็นเรื่องการเต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสปอร์ตไว้ว่ามันมีเส้นแบ่งบาง ๆ กับการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสปอร์ตแล้วเหมือนกำลังจะไปยิมกับแต่งแล้วดูชิค ดูสตรีต ซึ่งเส้นแบ่งที่ว่าก็คือแอคเซสเซอรี่ดี ๆ นั่นเอง คำว่าดีไม่ได้ต้องแปลว่าแพง แต่หมายถึงเลือกอย่างเหมาะสม เช่น แว่นกันแดด แจ็คเก็ตหนัง หรือเสื้อเชิ้ตผูกเอวให้ดูคล่องแคล่วสักตัว หลักการเลือกคือแอคเซสเซอรี่เหล่านั้นต้องดูสปอร์ต คล่องตัว และโฉบเฉี่ยว จะไปคว้าแว่นตาทรงแคทอายมาใส่ หรือแจ็คเก็ตวินเทจย่อมไปกันไม่ได้กับลุคสปอร์ตแน่ ๆ ค่ะซิส

แม้จะชิค แต่ก็ต้องดูกาลเทศะ


แฟชั่นบางประเภทก็ไม่ได้เหมาะกับทุกเวลาหรือสถานที่ หากไปเดินเล่น ซื้อของ เที่ยวกับเพื่อน เสื้อผ้าสปอร์ตแวร์นั้นตอบโจทย์ทุกประการ แต่สำหรับสถานการณ์สุดเป็นทางการ เสื้อผ้าสปอร์ตอาจต้องพักไว้ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อธุรกิจการงาน ดินเนอร์หรูหรากับบุคคลสำคัญ งานแต่งญาติ เพราะลุคที่ดีที่สุดคือการที่เรารู้จักกาลเทศะนี่แหละค่ะคุณขา

เทรนด์ “Sports Wear” หรือแฟชั่น “เสื้อผ้าสปอร์ต” นอกจากใช้งานได้จริงเมื่อเราต้องการออกกำลังกายแล้ว ยังให้ลุคสตรีต และดูสวย Healthy ไม่มีใครเกิน แถมจะขยับตัวมากแค่ไหน เดินอย่างไรก็คล่องตัวไปเสียหมด สาว ๆ คนไหนยังไม่เคยลอง ลองมิกซ์แอนด์แมทช์ดูสักครั้งจะติดใจ

ที่มา:beautyhunter.co.th

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles