5 พฤติกรรมการออกกำลังกายที่มือใหม่เผลอลืมไป

ได้เวลาฟิตร่างกายให้แข็งแรง หลังจากที่เพลินกับของอร่อยจนน้ำหนักพุ่ง แต่เดี๋ยวก่อน!!! มือใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการออกกำลังกาย ต้องรู้ 5 พฤติกรรมเหล่านี้ และอย่าเผลอทำ เพราะจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีนะครับ

1.ไม่ใส่รองเท้าออกกำลังกาย

อย่าคิดว่าใส่รองเท้าผ้าใบอะไรก็ได้ เพราะหากสวมใส่รองเท้าที่ไม่มีประสิทธิ์ภาพจะทำให้ข้อเข่า เส้นเอ็น และข้อต่อต่างๆ เสื่อมก่อนวัยอันควร ดังนั้นควรเลือกสวมใส่รองเท้าให้เหมาะกับการออกกำลังกายกันด้วยนะครับ

2.หักโหมมากเกินไป

ถ้าอยากลดน้ำหนักเร็วๆ ต้องออกกำลังกายหักโหมแบบสุดโต่ง แต่อย่าเผลอทำอย่างนั้นเชียว เพราะจะทำให้ร่างกายพังและเกิดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อได้ง่าย ในช่วงเริ่มต้นแนะนำให้ค่อยๆ ออกเท่าที่ร่างกายรับไหว หลังจากนั้นค่อยเพิ่มเลเวลต่อไปก็ได้ครับ

3.คิดว่าการวอร์มไม่สำคัญ

การวอร์มร่างกายเสมือนการกระตุ้นกล้ามเนื้อให้พร้อม แต่หากละเลยการวอร์มจะทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ง่าย และเมื่อร่างกายบาดเจ็บกว่าจะฟื้นตัวก็ใช้เวลาอีกหลายวัน ซึ่งแน่นอนว่าอาจทำให้คุณเซ็งไปเลย

4.ปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ

เมื่อร่างกายเสียเหงื่อ ควรทดแทนด้วยน้ำที่ดื่มเข้าไป แต่หากเราละเลยที่จะดื่มน้ำอาจเกิดอาการหน้ามืดเป็นลมได้ ที่สำคัญหากร่างกายขาดน้ำมากเกินไปจะทำให้ร่างกายอ่อนแรงและเป็นตะคริวได้นั่นเอง

5.กินอาหารไม่ถูกหลักโภชนา

หลายคนมักคิดว่าออกกำลังกายแล้ว จะกินอะไรก็ได้ หรืออยากให้น้ำหนักลงเร็วๆ ควรงดอาหาร ความคิดเหล่านี้คือสิ่งผิด แม้ว่าการลดน้ำหนักสิ่งสำคัญคืออาหาร แต่เราต้องบริโภชอย่างพอดี

เพราะหากกินอาหารมากเกินไป การออกกำลังกายที่ผ่านมาจะเท่ากับศูนย์ทันที การลดน้ำหนักก็ไม่เห็นผลสักที หรือหากงดกินอาหาร ร่างกายจะขาดสารอาหาร เกิดการเหนื่อยล้าและทำลายสุขภาพมากกว่าได้ผลดีครับ การออกกำลังกายเป็นเรื่องดี แต่ต้องออกให้ถูกวิธีและถูกต้องกันด้วยนะครับ

ที่มา : ananda.co.th

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles