วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย เร่งด่วน ภายใน 7 วัน กินอะไรลดน้ำหนักเร็วสุด

วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย เร่งด่วนภายใน 7 วัน

ลดน้ำหนักผู้ชาย เร่งด่วน 7 วัน ทำได้จริงไหม ต้องบอกเลยว่าคนเราสามารถลดน้ำหนักเร่งด่วน ได้ภายใน 7 วัน โดย 1 สัปดาห์ สามารถลดน้ำหนักได้มากที่สุดประมาณ 1 กิโลกรัม แต่ต้องมีวินัยในการกิน ควบคู่การออกกำลังกาย ซึ่งกินอย่างไรให้ผอม ภายใน 7 วัน สำหรับคนที่ลดน้ำหนักเร่งด่วน สามารถทำได้ดังนี้

ภาพจาก : boxspartak.ru

1.ลดน้ำหนักผู้ชาย เร่งด่วน ควรการออกกำลังกายสม่ำเสมอและหลากหลาย

ด้วยการคาร์ดิโอลดน้ำหนัก เช่น ต่อยมวย แอโรบิก วิ่งลดน้ำหนัก โดยวิ่งสลับเดินเร็ว 60:30 จนครบ 1 ชั่วโมง หรือกระโดดเชือก 1 ชั่วโมง จะเผาผลาญได้สูงสุดถึง 990 กิโลแคลอรี แต่ต้องกระโดดอย่างถูกวิธี เพื่อไม่ให้บาดเจ็บ รวมถึงการเวทเทรนนิ่ง สร้างกล้ามเนื้อ ที่ขาดไม่ได้ เพราะจะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและกระตุ้นการเผาผลาญ

ออกกําลังกายลดน้ำหนัก กี่วันต่อสัปดาห์ จะต้องใช้ระยะเวลาในการออกกำลังกาย 40 นาทีขึ้นไปต่อวัน และออกกำลังกาย 5 วันต่อสัปดาห์สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เร่งด่วน โดยแบ่งการออกกำลังกายเป็นเล่นเวท 3 วัน และคาร์ดิโอวันละ 40 นาที 2 วัน จะช่วยรักษาน้ำหนักตัวไม่ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นและยังทำให้สุขภาพ ระบบต่างๆ ของร่างการดีขึ้นอีกด้วย

ภาพจาก : www.sanook.com

2.ลดน้ำหนักผู้ชาย เร่งด่วน ควรนอนหลับให้เพียงพอ

การนอนพักผ่อนให้เพียงพอเป็นสิ่งที่เรารู้กัน แต่ทำได้ยาก หากใครที่ติดนอนดึก ตื่นสาย ซึ่งการพักผ่อนเพียงพอ วันละ 8 ชั่วโมง หากนอนไม่พอจะทำให้ระบบเผาผลาญได้น้อยลง และไปกระตุ้นฮอร์โมนให้รู้สึกหิวบ่อย และจะทำให้ลดน้ำหนักแค่ไหน น้ำหนักก็ไม่ลงอีกด้วย

3.ลดน้ำหนักผู้ชาย เร่งด่วน ควรคำนวณแคลอรี่ต่อวัน

ลดน้ำหนักด้วยการควบคุมแคลอรีที่ได้รับต่อวัน โดยผู้ชายส่วนใหญ่จะต้องรับมักต้องการพลังงานประมาณ 2,400-3,000 แคลอรี่/วัน หากต้องการลดน้ำหนักเร่งด่วน ภายใน 7 วัน ประมาณ 0.5-1 กิโลกรัม ควรลดปริมาณอาหารและเครื่องดื่มให้น้อยกว่าพลังงานที่ร่างกายต้องการวันละ 500-600 กิโลแคลอรี และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และงดดื่มแอลกอฮอล์ด้วย

กินอะไรลดน้ำหนักเร็วสุด สำหรับผู้ชายลดความอ้วน

แน่นอนว่าเรื่องการกิน เป็นสิ่งสำคัญในการลดน้ำหนัก ผู้ชาย และไม่ควรอดอาหารเด็ดขาด เพราะจะเผาผลาญได้น้อยลง สูญเสียกล้ามเนื้อ ดังนั้นหากต้องการกินอย่างไรให้ผอม ภายใน 7 วัน สามารถทำได้ไม่ยาก แต่ต้องมีวินัยตลอด 7 วัน และเลือกกินดังนี้

ภาพจาก : www.sanook.com

1.น้ำเปล่า

การดื่มน้ำเปล่า เป็นเครื่องดื่มที่ปลอดภัยที่สุด ไม่มีแคลอรี และยังช่วยเสริมสร้างระบบต่างๆ ในร่างกาย กระตุ้นการเผาผลาญ ลดไขมัน และควรดื่มน้ำเปล่าสะอาดอย่างน้อย ประมาณ 2 ลิตรต่อวัน หากดื่มน้ำก่อนทานอาหารแต่ละมื้อ จะช่วยให้อิ่มเร็วขึ้นอีกด้วย

ภาพจาก : www.central.co.th

2.โปรตีน

โปรตีน กับการลดน้ำหนัก เป็นของคู่กัน เพราะโปรตีนจะช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อ กระตุ้นระบบเผาผลาญ โดยกินโปรตีนในอาหารทุกๆมื้อ จะช่วยลดไขมันได้ระหว่างที่อยู่ในช่วง ลดน้ำหนัก เร่งด่วน เช่น เนื้อไก่ เนื้อปลา ไข่ เต้าหู้ นม/ชีสพร่องมันเนย และถั่วต่างๆ หรือใครที่หาโปรตีนกินยาก สมัยนี้ก็มีเวย์โปรตีนกินง่าย แค่ชงและดื่ม ก่อน ระหว่าง หรือ หลัง ออกกำลังกาย

3.คาร์โบไฮเดรต

โดยเลือกกินคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อร่างกาย เช่น อาหารประเภท ข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่มีไฟเบอร์และวิตามินสูง ขนมปังโฮลวีต ธัญพืชโฮลเกรน

ภาพจาก : www.careandliving.com

4.ผักและผลไม้

ผู้ชายที่ต้องการลดน้ำหนักเร่งด่วน การทานผักและผลไม้ จำเป็นอย่างมาก เพราะช่วยเรื่องการขับถ่าย มีวิตามินสูง ไฟเบอร์ ใยอาหาร เกลือแร่ ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ทดแทนการอยากกินของหวานได้ และยังทำให้อิ่มเร็วขึ้น ถือเป็นของว่างที่ดีกว่าการกินขนมขบเคี้ยวเลยทีเดียว

5.ไขมันดี

ไขมันดี คือ ไขมันคอเลสเตอรอลที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำหน้าที่กำจัดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี หากอยู่ในช่วงลดน้ำหนักจะต้องควบคุมระดับคอเลสเตอรอล น้ำหนักตัวลดลง ไขมันไม่ดีก็จะลดลง และไขมันดีก็เพิ่มขึ้น โดยไขมันดี เช่น แซลมอน ทูน่า ผักผลไม้กากใยสูง ธัญพืช ถั่ว อะโวคาโด เป็นต้นและไม่ควรบริโภคเกิน 25 – 35% ของแคลอรี่จากไขมันทั้งหมด

6.เครื่องเทศที่มีรสจัด เช่น พริก

พริก ขึ้นชื่อเรื่องการมีส่วนช่วยในการเผาผลาญ ควบคุมน้ำหนัก ลดการอยากกินหวานได้ โดยอาจจะเติมพริกลงในการปรุงอาหาร ให้อาหารมีรสจัดขึ้นเล็กน้อย เพื่อช่วยเพิ่มอุณหภูมิในร่างกายและช่วยในการเผาผลาญ ลดความอ้วนได้

ภาพจาก : icarenutrition.com

7.กินอะไรก็ตามที่ ไม่หวาน ไม่มัน ไม่ทอด ไม่เค็ม

รสชาติ หวาน มัน ทอด เค็ม คือของอร่อย แต่ของอร่อยไม่คู่กับการลดน้ำหนัก ผู้ชาย โดยจะต้องหลีกเลี่ยงอาหารประเภทนี้ หากต้องการลดน้ำหนักจริงจัง หากอยากกินอะไรหวานๆ ให้ดื่มน้ำมะนาวแทน หรือเปลี่ยนจากของทอด มัน เป็น ต้ม นิ่ง แทน รวมถึงอาหารฟาสต์ฟู้ดส์ ก็ควรงดไว้ก่อน

นอกจากนั้นผู้ชายที่ต้องการลดน้ำหนัก เร่งด่วน ภายใน 7 วัน ไม่ควรอดอาหาร เพราะการอดอาหารจะยิ่งเพิ่มความหิว และสุดท้ายเราจะกินเยอะขึ้น และควรรับประทานอาหารเช้า หรือครบ 3 มื้อ เพราะการทานอาหารเช้า จะทำให้ช่วยเร่งการเผาผลาญ และหากเป็นคนกินเยอะ กินเก่ง ให้ลองเคี้ยวให้ช้าลง และให้รอประมาณ 20 นาที เมื่อกินข้าวเสร็จ ร่างกายจะลดความอยากหิว เราก็จะไม่กินเยอะจนตามใจปาก

ที่มา : sport.trueid.net/detail

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles