6 อาหารว่างของหนุ่ม-สาวออฟฟิศ กินได้เรื่อยๆ ไม่ต้องกลัวอ้วน

หนุ่ม-สาวออฟฟิศ ที่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน โดยไม่มีการออกกำลังกายมากนัก สิ่งสำคัญสำหรับคุณหนุ่ม ๆ เหล่านี้ คือ ต้องเลือกของว่างที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ ซึ่งสามารถช่วยควบคุมระบบย่อยอาหารได้ เนื่องจากการนั่งเป็นเวลานาน อาจเพิ่มความเสี่ยงต่ออาการท้องผูกได้ เราจึงขอแนะนำ 6 ของว่างที่มีประโยชน์ ทานอร่อย ไม่อ้วน ซึ่งก็มีดังนี้ค่ะ

1.นมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ต

ตัวเลือกของว่างที่ดีต่อสุขภาพ ควรใช้รสธรรมชาติที่มีน้ำตาลน้อยกว่า การหลีกเลี่ยงปริมาณน้ำตาลที่มากเกินไป ทำให้คุณสามารถรักษาสมดุลของอาหารได้ และทดแทนความหวานด้วยน้ำผึ้งหรือผลไม้สดแทน การบริโภคโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยวสามารถช่วยในการย่อยอาหาร โดยเฉพาะโยเกิร์ตที่มีโปรไบโอติก ซึ่งสนับสนุนระบบย่อยอาหารและกระตุ้นการทำงานของลำไส้

2.แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลเขียวมีเส้นใยสูง ประมาณ 4.4 กรัมต่อผล และเป็นผลไม้ที่สามารถรับประทานพร้อมเปลือกได้เลย โดยเฉพาะแอปเปิ้ลเขียว มีรสเปรี้ยวมากกว่าแอปเปิ้ลแดง จึงมีน้ำตาลน้อยกว่า การรับประทานแอปเปิ้ลเขียว สามารถช่วยเรื่องการย่อยอาหารตามธรรมชาติได้

3.กล้วยน้ำว้า

กล้วยน้ำว้าสุก ไม่เพียงแต่ช่วยบรรเทาความหิวเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์เพิ่มเติมในการช่วยย่อยอาหาร เป็นเพราะปริมาณเส้นใยที่ละลายน้ำได้ ซึ่งส่งเสริมการเคลื่อนไหวของลำไส้เป็นประจำ การบริโภคกล้วยเพียง 2 ผลต่อวัน สามารถช่วยป้องกันอาการท้องผูก และให้แหล่งใยอาหารที่ดี

4.เม็ดแมงลัก

เมล็ดแมงลัก สามารถบริโภคได้หลายแบบ หรือเติมในน้ำผลไม้ 1 แก้ว เพียง 2 ช้อนชา สามารถช่วยปรับปรุงการย่อยอาหาร และบรรเทาอาการท้องผูกได้ นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันน้ำหนักเพิ่มได้อีกด้วย เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แนะนำให้รับประทานเป็นของว่าง เนื่องจากจะช่วยให้การเคลื่อนไหวของลำไส้ดีขึ้น

5.ลูกพรุน

เมนูลูกพรุนช่วยในการการย่อยอาหาร การเพิ่มลูกพรุนเล็กน้อยลงในอาหารว่าง ยังช่วยให้ลำไส้เคลื่อนไหวได้ดี ลูกพรุนเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยสูง ไขมันต่ำ แคลอรี่ต่ำ และเต็มไปด้วยแร่ธาตุ

6.ข้าวโพด

ข้าวโพดเป็นพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็น นอกจากคุณค่าทางโภชนาการแล้ว ข้าวโพดยังมีเส้นใยที่ไม่ละลายน้ำ ซึ่งช่วยในการย่อยอาหารและช่วยควบคุมระบบย่อยอาหารอีกด้วย นอกจากนี้ ข้าวโพดยังมีใยอาหารสูง จึงเป็นทางเลือกอาหารที่น่าพึงพอใจและอิ่มท้อง การรับประทานข้าวโพดไม่เพียงแต่ให้สารอาหารที่จำเป็นเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมระบบย่อยอาหารที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย

หนุ่ม-สาวออฟฟิศ ต้องเผชิญความเครียดทั้งวัน จึงต้องมีของว่างไว้คลายเครียด ขณะทำงานช่วงบ่าย ต้องไม่ตามใจตัวเองมากจนน้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว แต่ถ้าคุณต้องการของว่างที่มีประโยชน์ แนะนำเมนูของว่างทั้ง 6 นี้ เหมาะสำหรับหนุ่มออฟฟิศที่ต้องการลดน้ำหนัก รับประทานได้มั่นใจ ไม่อ้วนแน่นอน

ที่มา : www.sanook.com

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles