เครื่องออกกำลังกายสลายพุง ท้องแบนแน่นอน!

เครื่องออกกำลังกาย ประเภทหนึ่งที่ผู้คนต้องการมากที่สุด คือ เครื่องที่สามารถตอบสนองความต้องการในการลดหน้าท้องได้ การมีหน้าท้องหรือพุงทำให้มนุษย์เรามีบุคลิกภาพที่ไม่ดี พูดกันตามจริงหลายคนรู้สึกอับอายที่ร่างกายมีส่วนเกินตรงนั้นให้คนอื่นได้เห็น และพยายามอย่างที่สุดเพื่อให้รูปร่างกลับมาฟิตแอนด์เฟิร์มอีกครั้ง แต่การลดหน้าท้องใช่ว่าจะง่ายดังใจนึก ผู้คนจำนวนไม่น้อยท้อแท้หมดกำลังใจกลางคันและยอมจำนนในท้ายที่สุด เพราะความพยายามหลาย ๆ ครั้ง ๆ ไม่เห็นผล ซึ่งจริง ๆ แล้วความพยายามใด ๆ ล้วนไม่สูญเปล่า แม้หน้าท้องไม่ลดในระยะเวลาสั้น ๆ แต่สุขภาพนั้นอาจจะค่อย ๆ ดีขึ้นและส่งผลในภาพรวมในท้ายที่สุด ดังนั้นผู้ออกกำลังกายอาจไม่ควรโฟกัสจนกดดันตัวเอง แต่ควรค่อย ๆ สร้างความเปลี่ยนแปลงไปทีละนิด ท้ายที่สุดแล้วเมื่อร่างกายปรับสมดุล ไม่ว่าหน้าท้อง ต้นขา หรือต้นแขน ต่างก็จะเล็กลงตามกันไปอย่างแน่นอน

เครื่องออกกำลังกาย ที่ออกแบบมาลดหน้าท้องโดยเฉพาะ

สำหรับผู้ที่ต้องการการออกกำลังแบบเจาะจงเพื่อเห็นผลเร็ว และเป็นการเติมเต็มกำลังใจในการลดหน้าท้อง ทุกวันนี้มีเครื่องสำหรับออกกำลังกายเพื่อลดหน้าท้องโดยเฉพาะให้เลือก และที่เรากำลังจะนำเสนอต่อจากนี้ ก็คือเครื่องที่บรรดาผู้ใช้งานและผู้เชี่ยวชาญต่างลงความเห็นว่าได้ผลอย่างน่าพอใจ

1.เก้าอี้ซิทอัพ

การซิทอัพเป็นการออกกำลังกายพื้นฐานที่ลดหน้าท้องได้จริง แต่การทำเองที่บ้านหรือปราศจากเครื่องซิทอัพที่ถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด อาจจะทำให้เห็นผลช้าหรือทำให้การซิทอัพนั้นผิดวิธี และอาจนำมาซึ่งอาการบาดเจ็บคอ ไหล่ และหน้าท้องได้ ดังนั้นถ้าชื่นชอบการซิทอัพและรู้สึกว่าวิธีนี้น่าจะได้ผลกับตัวเองมากที่สุด จึงควรมีเก้าอี้ซิทอัพโดยเฉพาะติดบ้านไว้ก็จะเป็นการดียิ่ง

2.เครื่องทวิสแบบต่าง ๆ

ถ้าอยากลดหน้าท้องล่ะก็อย่าได้มองข้ามเครื่องทวิสเชียว แม้จะดูเรียบง่ายธรรมดา แต่เครื่องทวิสสมัยใหม่ได้ถูกคิดค้นให้เจ๋งยิ่งขึ้นกว่าเดิม มีเครื่องออกกำลังแบบคาดิโอทวิสเพิ่มเติมเข้ามาในตระกูลนี้ และที่สำคัญไม่ใช่แค่ได้ผลดีในการลดหน้าท้องเท่านั้น แต่ได้ผลกับทั้งน่อง สะโพก รวมทั้งต้นขาด้วย

3.เครื่องลดหน้าท้องโดยเฉพาะ

เครื่องลดหน้าท้องที่ถูกออกแบบมาเป็นการเฉพาะในการลดหน้าท้องถือเป็นเครื่องออกกำลังอีกแบบที่เห็นผลอย่างน่าพอใจ ปัจจุบันในท้องตลาดมีให้เลือกหลายแบบทั้งท่านั่ง ท่ายืน และท่านอน แต่ละแบบล้วนให้ความสนุกในการเล่นที่แตกต่างกันออกไป ข้อดีอีกอย่าง คือ เครื่องเหล่านี้ถูกศึกษามาอย่างดีจึงทำให้ลดอาการบาดเจ็บไปได้มาก

4.ลูกกลิ้งลดหน้าท้อง

แม้จะถูกคิดค้นมาได้ไม่นานแต่กำลังได้รับความนิยมไม่แพ้เครื่องบริหารร่างกายแบบอื่น ๆ ข้อดีของลูกกลิ้งลดหน้าท้องคือ มีขนาดเล็ก พกพาง่าย ราคาถูก ทั้งยังมีท่าบริหารซึ่งนอกจากจะลดหน้าท้องแล้วยังลดกระชับร่างกายในส่วนอื่น ๆ ได้ แถมใช้ออกกำลังกายบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้อีกต่างหาก

เรื่องน่ารู้สำหรับการลดหน้าท้อง

หลายท่านคงสงสัยว่าทำตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญอย่างเคร่งครัดแล้ว มีเครื่องสำหรับออกกำลังกายที่เหมาะสมแล้ว ออกกำลังกายตามท่าบริหารซึ่งถูกวิจัยมาอย่างดีก็แล้ว ทำไมหน้าท้องที่ควรยุบถึงไม่มีการเปลี่ยนแปลงสักที ต้องบอกว่าการลดหน้าท้องมีปัจจัยประกอบหลายอย่าง

  • ประการแรกคือ ควรควบคุมอาหาร ซึ่งข้อนี้แท้จริงแล้วไม่ต้องบอกหลาย ๆ คนก็คงทราบดีอยู่แล้ว
  • ประการต่อมาคือ ควรตรวจสุขภาพด้วย เพราะหลายคนอาจไม่ทราบว่าตนเองอาจมีโรคประจำตัวที่เป็นอุปสรรคใหญ่ต่อการลดน้ำหนักหรือลดหน้าท้องอยู่ ดังนั้นจึงควรได้รับยาและคำวินิจฉัยจากแพทย์ รวมทั้งออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น ห้ามขาดสิ่งหนึ่งสิ่งใดความพยายามจึงจะเห็นผล

เครื่องสำหรับออกกำลังกายทุกชนิดไม่จำเพาะแต่เครื่องออกกำลังเพื่อลดหน้าท้องเท่านั้น ผู้ที่กำลังให้ความสนใจควรทราบว่าอาจไม่ได้เหมาะสมกับรูปร่าง สรีระ และน้ำหนักของทุกคน ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกซื้อควรศึกษาให้ดีว่ารูปร่างแบบเราเหมาะกับการใช้เครื่องแบบไหน ทางที่ดีควรทดลองเล่นในยิม ฟิตเนส หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญดูก่อน จะทำให้การตัดสินใจเลือกซื้อนั้นถูกต้องตามความต้องการและได้ผลดีที่สุด

ที่มา : www.priceza.com

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles