5 เมนู “มื้อเย็น” ไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่ม กินได้ไม่ต้องอดอาหาร

หนึ่งในเรื่องสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม! โดยเฉพาะหนุ่ม ๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก คือ การจัดมื้ออาหารอย่างเหมาะสม ซึ่งในมื้อเย็น สำหรับผู้ที่เริ่มต้นในการลดน้ำหนัก อาจจะยังลดอาหารไม่ได้ ดังนั้น วันนี้เราจึงขอแนะนำเมนูมื้อเย็นสำหรับผู้ชาย ลดน้ำหนักกับ 5 เมนูแคลต่ำ รับประทานอร่อย และไม่เพิ่มน้ำหนักของคุณมากขึ้นแน่นอน

1.ควินัวร์

ควินัวเป็นธัญพืชที่มีประโยชน์อย่างมาก ซึ่งได้รับความนิยมในด้านการกินคลีน มักใช้แทนข้าวเนื่องจากมีเส้นใยสูง ปริมาณแคลอรี่ต่ำ และมีสารอาหารที่จำเป็นมากมาย แนะนำให้รวมควินัวไว้ในอาหารของคุณ โดยทำข้าวผัดควินัวหรือสลัดควินัว

2.ปลาย่าง

เพื่อการย่อยอาหารที่ดีที่สุด แนะนำให้รับประทานอาหารเย็นระหว่างเวลา 18:00 น. และไม่เกิน 22:00 น. แนะนำให้ทานอาหารที่มีโปรตีนสูงและมีไขมันต่ำ เช่น สเต็กปลาย่างหรือปลาย่างคู่กับผักนึ่งและน้ำพริก ก็เป็นตัวเลือกที่ดี

3.ยำแซ่บ

สำหรับผู้ที่คิดว่าอาหารลดน้ำหนักนั้นจืดชืดและไม่มีรสชาติ ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป! คุณสามารถเลือกทานอาหารที่อร่อยและรสชาติดีได้เช่นกัน เพียงปรับรสเพื่อลดระดับความเปรี้ยวและความเผ็ดเล็กน้อย ขอแนะนำเมนูอย่างยำวุ้นเส้น ยำหมูยอ หมูเปรี้ยวหวาน ยำหมูย่าง เป็นต้น นอกจากนี้ แนะนำให้รับประทานคู่กับผักสด อย่างผักกาดหอมกรุบกรอบ แตงกวา ผักคะน้า เป็นต้น ซึ่งจะช่วยลดอาการท้องอืดได้ รสเผ็ดทำให้รู้สึกอิ่มและมีไฟเบอร์ธรรมชาติช่วยย่อยอาหาร

4.เกาเหลา

เมื่อพูดถึงเมนูซุปใสหรือเกาหลา ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำให้มื้อเย็นของคุณ อิ่มอร่อยและดีต่อสุขภาพได้ ขอแนะนำซุปผัก ซุปไก่ หรือเกาเหลาหมูน้ำใส ใส่หมูสับและขึ้นฉ่าย แต่หากคุณต้องการก๋วยเตี๋ยวหรือเกาหลา แนะนำว่าไม่ต้องใส่กระเทียมทอดลงไปด้วย

5.อกไก่ย่าง

อกไก่ย่างเป็นอีกหนึ่งทางเลือกยอดนิยมของหนุ่ม ๆ ที่ใส่ใจสุขภาพ บางคนอาจเลือกที่จะรับประทานเป็นประจำ บางครั้งก็เป็นเพียงตัวเลือกมื้อเย็นเท่านั้น แต่อาจเติมได้ไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงขอแนะนำให้รับประทานอกไก่ย่าง หรืออกไก่นึ่งกับผักต้ม เช่น แครอท ฟักทอง บรอกโคลี ดอกกะหล่ำ ฯลฯ จุ่มในน้ำสลัดแคลอรี่ต่ำ เพื่อเป็นมื้ออาหารมื้อเบาที่ดีต่อสุขภาพ

นอกจากการรับประทานอาหารที่สมดุล 3 มื้อ และดื่มน้ำอย่างน้อย 2 ลิตรต่อวันแล้ว การออกกำลังกายเบา ๆ ควบคู่กับกิจวัตรหลังเลิกงาน ยังช่วยเพิ่มสุขภาพและร่างกายที่ดีได้อีกด้วย พร้อมทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การเดิน 30-40 นาทีต่อวัน หรือออกกำลังกายแบบ Bodyweight เบา ๆ ที่บ้าน 15-20 นาที ร่วมด้วย จัช่วยปรับปรุงสมรรถภาพและสุขภาพโดยรวมได้ดีเลยทีเดียว

ที่มา : www.sanook.com

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles