5 วิธีลดไขมันหน้าท้องเพื่อ 6-pack ชัดในเวลาเพียง 3 เดือน

คุณกำลังมองหาหน้าท้องแน่น ๆ ที่มีซิกแพ็คชัดเจนหรือไม่? คุณเคยดิ้นรนที่จะหาวิธีลดไขมันหน้าท้องไหน? ถ้าใช่! ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะวันนี้เราจะขอแนะนำ 5 เคล็ดลับเด็ดที่ช่วยให้หนุ่ม ๆ สาวๆ บรรลุเป้าหมายในการลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนได้ ไม่ว่าจะเป็นการปรับอาหาร การออกกำลังกายเป็นประจำ การรักษาการลดไขมันอย่างมืออาชีพ หรือวิธีการอื่นใด ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเลย!

1.แบ่งอาหารให้ทานบ่อยขึ้น

การวางแผนและแบ่งมื้ออาหารเป็นมื้อเล็ก ๆ และทานบ่อยขึ้น สามารถช่วยป้องกันความอยากอาหารมากเกินไป ลดของว่าง และปรับปรุงระบบการเผาผลาญของคุณ การวางแผนล่วงหน้าว่าจะรับประทานอะไรในแต่ละมื้อ จะทำให้คุณเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายได้ อาหารเช้าเป็นสิ่งสำคัญ การงดอาหารเช้าอาจขัดขวางแผนการรับประทานอาหารไปตลอดทั้งวัน อย่ารอจนกว่าคุณจะหิวมาก เพราะอาจทำให้คุณรับประทานมากเกินไปและเบี่ยงเบนไปจากมื้ออาหารที่คุณวางแผนไว้

2.เน้นอาหารโปรตีน

โปรตีนถือเป็นสารอาหารที่จำเป็น ในการรักษาน้ำหนักให้เหมาะสม ปริมาณโปรตีนที่เพียงพอ จะช่วยเพิ่มการใช้พลังงานและรักษามวลกล้ามเนื้อ ในระหว่างการลดน้ำหนัก ช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ การมีมวลกล้ามเนื้อมากขึ้น ช่วยให้เผาผลาญไขมันได้มากกว่าปกติ ส่งผลให้การลดไขมันหน้าท้องมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการรวมโปรตีนให้เพียงพอในอาหารของคุณ จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการควบคุมน้ำหนักที่ประสบความสำเร็จ

3.ออกกำลังกายหลากหลายประเภท

อาจมีบางครั้งที่คุณออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่น้ำหนักของคุณยังคงเท่าเดิม เกิดขึ้นเจากร่างกายของคุณคุ้นเคยกับกิจวัตรการออกกำลังกาย และไม่มีการเปลี่ยนแปลง จำเป็นต้องแนะนำการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ ๆ หลากหลายประเภท เพื่อกระตุ้นร่างกายของคุณ โดยสามารถจัดกิจวัตรการออกกำลังกายใหม่ ให้เน้นไปที่กลุ่มกล้ามเนื้อต่าง ๆ เช่น หน้าท้อง ไขว้ ลูกหนู หลัง และขาในลำดับที่แตกต่างกัน คุณยังสามารถเปลี่ยนการออกกำลังกายที่ใช้ เพื่อกำหนดเป้าหมายกลุ่มกล้ามเนื้อเดียวกันได้ และสร้างตารางการออกกำลังกายใหม่ทุก 2-3 สัปดาห์

4.ลดน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรต

การบริโภคอาหารที่มีน้ำตาลสูง ขนมหวาน หรือแม้แต่แค่ของว่างเป็นระยะ ๆ อาจขัดขวางการหลั่งอินซูลิน ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดผิดปกติ น้ำตาลในเลือดสูงเป็นสาเหตุสำคัญในการสะสมไขมันหน้าท้อง การไม่ควบคุมปริมาณน้ำตาลในแต่ละมื้อ อาจทำให้การลดไขมันหน้าท้องเป็นเรื่องยาก การจำกัดการบริโภคไขมันทรานส์ที่พบในอาหารแปรรูป เช่น ขนมอบใส่สี น้ำมัน มาการีน เนื้อสัตว์ที่มีไขมัน ผลิตภัณฑ์นมไขมันเต็ม เครื่องดื่มรสหวาน และขนมหวานที่มีน้ำตาล เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการมีรอบเอวที่เพรียวบาง หากคุณต้องการขจัดไขมันหน้าท้อง คุณต้องหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้โดยสิ้นเชิง

5.ทานไฟเบอร์เสมอ

โปรตีนมักถูกมองว่าเป็นกุญแจสำคัญอันดับ 1 ในการลดไขมันหน้าท้อง แต่ไฟเบอร์ก็มีบทบาทสำคัญในการบรรลุเป้าหมายนี้ เนื่องจากการดูดซึมสารอาหารที่เหมาะสม จะไปควบคู่ไปกับการย่อยอาหารที่ดี เส้นใยที่ละลายน้ำได้ที่พบในอาหาร เช่น เมล็ดแฟลกซ์ งาดำ ถั่วดำ เมล็ดเจีย ข้าวโอ๊ต และข้าวบาร์เลย์ มีประสิทธิภาพในการดูดซับน้ำเป็นพิเศษ คุณสมบัตินี้ช่วยให้เส้นใยสร้างสารคล้ายเจลในระบบย่อยอาหาร ทำให้การเคลื่อนตัวของอาหารต่าง ๆ ผ่านทางเดินอาหารช้าลง ส่งผลให้เรารู้สึกอิ่มนานขึ้นและลดความอยากทานของว่างลงได้ดี

เมื่อพูดถึงการออกกำลังกาย ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร การลดไขมันหน้าท้องส่วนล่างนั้น ใช้เวลาไม่นาน เมื่อเทียบกับการเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง ในเวลาอย่างน้อย 1 เดือน คุณจะเริ่มรู้สึกยืดหยุ่นและกระชับมากขึ้น เนื่องจากร่างกายของคุณเผาผลาญแคลอรี และได้รับสารอาหารที่ดีร่วมกัน คุณสามารถเห็นสัดส่วนหน้าท้องส่วนล่างลดลงอย่างรวดเร็ว ภายใน 2-3 เดือน

ที่มา : www.sanook.com

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles