รวม 10 เครื่องออกกำลังกายยอดนิยม ติดตั้งง่าย ใช้ได้ที่บ้าน

เครื่องออกกำลังกายในปัจจุบันมีอยู่หลายแบรนด์ ซึ่งเครื่องออกกำลังกายแต่ละชนิดก็ใช้เพื่อการบริหารร่างกายในส่วนที่ต่างกัน ทุกคนสามารถเลือกใช้งานได้ตามสไตล์ที่ชื่นชอบ ดังนี้

1.เครื่องออกกำลังกาย Mini Stepper

เครื่องออกกําลังกาย Stepper จาก B&G เครื่องนี้เป็นรุ่นขนาดเล็ก ใช้งานสะดวก ไม่เทอะทะ ใช้ออกกำลังกายในบ้าน หรือห้องขนาดเล็กได้ ช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณ เอว สะโพก ต้นขา ได้เป็นอย่างดี แสดงผลข้อมูลด้วยหน้าจอ LCD ทั้งยังมีระบบโช้คอัพลดแรงกระแทกที่อาจส่งผลกระทบต่อการใช้งาน

2.เครื่องออกกำลังกาย Exercise Bike

เครื่องออกกําลังกายจักรยานหนึ่งในเครื่องออกกำลังกายที่ได้รับความิยม เพราะสามารถทำตามง่าย บริหารได้ทุกสัดส่วน โดยจักรยานของ IUBU มีขนาดกระทัดรัด เคลื่อนย้ายสะดวก เหมาะกับการใช้งานในบ้าน คอนโด ตัวเบาะนั่งออกแบบตามสรีระทำให้สบายตัวมากยิ่งขึ้น ปรับการใช้งานได้อย่างอิสระ ไม่ต้องกังวลเรื่องเสียงรบกวน

3.เครื่องออกกำลังกาย Sit-up

เครื่องออกกําลังกายราคาถูกช่วยบริหารหน้าท้อง (ขึ้นอยู่กับลักษณะการออกกำลังกาย) และเผาผลาญพลังงานอีกชิ้นหนึ่งจาก TAKION เป็นเครื่องซิตอัพพร้อมสายดึง ที่ใช้วัสดุเพื่อยกระดับการออกกำลังกายให้ง่ายมากขึ้น เช่น Rubber Suction Cups หรือ Thick Foam เป็นต้น

4.เครื่องออกกำลังกาย Abdominal Muscle Wheel

เครื่องออกกําลังกายขนาดเล็กประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บจาก BEZ เป็นลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง มีน้ำหนักเบา ใช้งานได้ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเผาผลาญไขมันช่วงหน้าท้อง ทั้งยังช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนบน และส่วนล่างมีความแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้มากถึง 120 กิโลกรัม ลดการเกิดอุบัติเหตุด้วยล้อหมุนคู่เพิ่มความสมดุล

5.เครื่องออกกำลังกาย เก้าอี้ Sit-Up

หลายคนอาจจะรู้สึกว่าการออกกำลังกายแบบ Sit-Up เป็นเรื่องยาก ดังนั้นเก้าอี้จาก ALLSKING จึงช่วยทำให้การออกกำลังกายง่ายขึ้น โดยเครื่องออกกำลังกายรุ่นนี้พับเก็บได้ ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ มีฟองน้ำรองบริเวณข้อพับลดอาการบาดเจ็บ มาพร้อมกับโครงสร้างเหล็กหนาที่รองรับน้ำหนักได้มากถึง 350 กิโลกรัม

6.เครื่องออกกำลังกาย Chin Up Bar

บาร์โหนแบบตั้งพื้นจาก GINGPAI เป็นหนึ่งในเครื่องออกกําลังกายที่บ้าน มีให้เลือกทั้งแบบแขวนผนังและแบบตั้งพื้น ขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้ใช้งาน ตอบโจทย์การออกกำลังกายที่หลากหลาย ทั้งการสร้างกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนัก หรือเสริมสร้างความแข็งแรง โครงสร้างออกแบบให้ใช้งานได้ตามสรีระร่างกาย ทั้งยังเพิ่มเหล็กและท่อรูปตัว L เพื่อความทนทาน

7.เครื่องออกกำลังกาย ลู่วิ่ง

ลู่วิ่งจาก WXB เป็นเครื่องออกกําลังกายที่ไม่ใช้ไฟฟ้า มีฟังก์ชั่นการใช้งานครอบคลุมสมาชิกในครอบครัวที่หลากหลาย เพราะปรับระดับความสูงให้เหมาะสมกับช่วงวัยได้ถึง 3 ระดับ มั่นคงมากขึ้นด้วยฐานสุญญากาศ 2 จุด ยึดอุปกรณ์กับพื้นลดการเคลื่อนที่ขณะใช้งาน รับน้ำหนักได้ 150 กิโลกรัม

8.เครื่องออกกำลังกาย ห่วงพิลาทิส

เครื่องออกกําลังกายพิลาทิส ที่กำลังเป็นกระแสนิยมจากคนดังสายสุขภาพ ที่ออกมาแนะนำการบริหารร่างกายด้วยวิธีนี้ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ลงทุนน้อยแต่เห็นผลดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว (ขึ้นอยู่กับลักษณะการออกกำลังกายของแต่ละบุคคล) เพราะพิลาทิสเป็นเครื่องออกกำลังกายราคาถูก สามารถปรับรูปแบบเพื่อบริหารกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ได้ตามความสะดวก

9.เครื่องออกกำลังกาย บริหารกล้ามเนื้อหลัง

เครื่องออกกำลังกาย จาก XtivePRO ช่วยบริหารและเสริมสร้างความแข็งแรงบริเวณกล้ามเนื้อด้านหลัง แต่ก็ยังสามารถปรับรูปแบบการออกกำลังกายเพื่อร่างกายส่วนอื่นได้ เช่น หน้าท้อง เอว ใช้งานได้อย่างมั่นใจมากขึ้นด้วยฐานยางกันลื่น ปรับระดับเบาะและความลาดเอียงได้ตามต้องการ รองรับน้ำหนักได้ 150 กิโลกรัม

10.เครื่องออกกำลังกาย Power Plank

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องออกกำลังกาย ที่ช่วยในเรื่องกล้ามเนื้อหน้าท้อง ตึงกระชับ ลดพุง BAIPH ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก โดยสินค้ารุ่นนี้เป็นเครื่องออกกำลังกายขนาดเล็ก แต่มีความทนทานด้วยวัสดุเหล็กหนา มาพร้อมกับหน้าจอ LED รายงานข้อมูลการออกกำลังกายและจำนวนแคลอรี

ประเภทของเครื่องออกกำลังกาย

เครื่องออกกำลังกายเป็นตัวช่วยให้เราสามารถเสริมสร้างความแข็งแรง ลดไขมัน และบริหารกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ได้ แต่ร่างกายประกอบไปด้วยกล้ามเนื้อหลายส่วน ดังนั้นการออกแบบอุปกรณ์จึงอ้างอิงจากจุดประสงค์ของการใช้งาน ซึ่งอาจแบ่งเป็นประเภทได้ดังนี้

  • เครื่องออกกำลังกายเพื่อการเผาผลาญ

การออกกำลังกายในรูปแบบนี้จะคล้ายคลึงกับการทำ Cardio เพราะไม่ได้สร้างกล้ามเนื้อส่วนไหนมากเป็นพิเศษ (ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน) แต่จะช่วยในเรื่องเผาผลาญไขมัน กระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด ซึ่งตัวอย่างของเครื่องออกกำลังกายประเภทนี้ ได้แก่ ลู่วิ่งไฟฟ้า หรือจักรยานไฟฟ้า

  • เครื่องออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ

โดยส่วนใหญ่เครื่องออกกำลังกายเพื่อการสร้างกล้ามเนื้อ จะแตกต่างกันออกไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น ต้องการบริหารกล้ามเนื้อหลัง บริหารกล้ามเนื้อแขน หรือบริการกล้ามเนื้อต้นขา เป็นต้น ตัวอย่างของเครื่องออกกำลังกายประเภทนี้ ได้แก่ ชุดดัมเบล Stepper หรือ Sit-up Aid เป็นต้น

ที่มา : thairath.co.th

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles