5 ท่า ปั้นก้นเด้ง เคิร์ฟสวยเช้ง แบบสายฝอ. ต้องเลิฟ!

การมีก้นสวยเด้ง ต้องบอกว่ามีข้อดีมากมายนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้สาวๆ แต่งตัวสวย ดูเซ็กซี่ขึ้นแล้ว ต้องบอกเลยว่าสื่อถึงความมีวินัย และการดูแลตัวเองอย่างดีของสาวๆ อีกด้วย วันนี้เราจึงขอมาแจกท่าปั้นก้น เพื่อให้สาวๆ มีหุ่นสวย เคิร์ฟเป๊ะ ที่สำคัญทั้ง 5 ท่าทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน หรือใครจะอยากไปปั้นก้นที่ยืมเพื่อความฟิตก็สามารถทำได้ค่ะ

ท่าออกกำลังกายปั้นก้น ท่าที่ 1 – ท่า Bridge

ท่านี้เริ่มต้นง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ เริ่มจากนอนหงายราบกับพื้นก่อนนะคะ รักษาตำแหน่งให้แขนทั้ง 2 ข้างแนบกับลำตัวไว้ จากนั้นค่อยปรับหัวเข่าให้ตั้งชันขึ้น แล้วยกสะโพกขึ้นให้สูง โดยให้หัวไหล่ สะโพก หัวเข่า เป็นแนวเฉียง ค้างไว้ให้ร่างกายทรงตัวได้ แล้วจึง ลดสะโพกลง ทำแบบนี้ 15 ครั้งต่อ 1 เซต ทำทั้งหมด 3-5 เซตขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน

ท่าออกกำลังกายปั้นก้น ท่าที่ 2 – ท่า Bridge Kick Up

ท่านี้จะแอดวานซ์ขึ้นมาจากท่า Bridge นิดนึงค่ะ เริ่มต้นนอนราบเช่นเดียวกับท่าแรกแต่ท่านี้ปรับเปลี่ยนการยกสะโพกขึ้นให้สูง ให้เตะขาขวายกขึ้นไปบนอากาศ แล้วค่อยๆ ลดสะโพกลง จากนั้นยกสะโพกขึ้นอีกครั้งแล้วสลับมายกขาซ้าย สลับขาไปมา ทำแบบนี้ 15 ครั้งต่อ 1 ข้าง รวมสองข้างก็ 30 ครั้งต่อเซต ทำทั้งหมด 3 เซตค่ะ

‍ท่าออกกำลังกายปั้นก้น ท่าที่ 3 – ท่า Squat

ยืนตรงก่อนจากนั้นค่อยๆ กางขาออกให้ความห่างของระยะเท้าอยู่ที่ช่วงไหล่นะคะ จากนั้นย่อขาสองข้างลงพยายามควบคุมไม่ให้หัวเข่าเลยปลายเท้า ค้างไว้แล้วหายใจลึกๆ ให้จินตนาการเหมือนมีเก้าอี้อยู่ด้านหลัง จากนั้นหายใจออกแล้วดันแรงจากส้นเท้าให้ร่างกายกลับสู่ท่าเดิม

ท่าออกกำลังกายปั้นก้น ท่าที่ 4 – ท่า Donkey Kicks

ท่านี้เรียกได้ว่าเป็นท่า 2 in 1 เลยค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นท่าปั้นก้นสวยแล้ว Donkey Kicks ยังเป็นท่าที่ช่วยกำจัดเซลลูไลท์ได้อีกด้วย โดยท่าที่เริ่มจากนอนราบกับพื้น แนะนำให้มีเสื่อโยคะหรือพรมสักหน่อยนะคะ วางมือทั้ง 2 ข้างตรงกับหัวไหล่ ชันเข่าตั้งฉากกับพื้น ยกเข่าข้างใดข้างหนึ่งไปด้านหลัง ให้หน้าขาขนานเป็นเส้นตรงกับลำตัว หายใจเข้าค้างไว้สักครู่ ทำข้างละ 3 ครั้งต่อเซ็ต ข้างละ 15-20 เซ็ต

ท่าออกกำลังกายปั้นก้น ท่าที่ 5 – ท่า Leg Lunge

กระชับต้นขา และปั้นก้นสวยด้วยท่า Leg Lunge ท่านี้นอกจากจะช่วยปั้นก้นแล้วยังมีส่วนช่วยในการบาลานซ์ Core Body ด้วยนะคะ ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเลย เริ่มจากการยืนตัวตรงก้าวเท้าไปข้างหน้าแล้วค่อยๆ ย่อตัวลง ปลายเท้าแยกจากกันเล็กน้อยให้พอควบคุมร่างกายได้ ก้าวขาข้างหนึ่งออกไปด้านหน้าระยะ 2 ก้าว แล้วย่อเข่าลง ให้หัวเข่าทำมุม 90 องศา หลังต้องตรงเสมอ ค้างไว้สัก 2-5 วินาที จากนั้นกลับท่าเตรียม ทำข้างละ 8 – 15 ครั้ง 2-3 เซ็ตค่อยๆ เพิ่มไปตามที่ร่างกายของเราไหวได้เลย

ที่มา : beaut-app.com

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles