วิธีลดพุงผู้หญิง เร่งด่วน 3 วัน วิธีไหนเห็นผลเร็วสุด?

คุณหมอขอแชร์วิธีลดพุงผู้หญิง เร่งด่วน 3 วัน จัดการปัญหาไขมันหน้าท้องให้อยู่หมัดได้ด้วยวิธีที่หมอคัดมาให้แล้วว่าเห็นผลเร็วสุด พร้อมพาทุกคนไปสำรวจลักษณะพุงของตนเอง เพื่อให้เลือกวิธีลดพุงเร่งด่วนที่เหมาะสมกับสาว ๆ ยิ่งขึ้น ใครที่กังวลเรื่องหน้าท้องมานานหลายปี ไม่กล้าใส่เอวลอย บทความนี้จากหมอมะปราง AMARA Liposuction Center พร้อมช่วยคุณแล้วค่ะ!

วิธีลดพุงผู้หญิง เร่งด่วน 3 วัน

แน่นอนว่าพุงส่วนใหญ่นั้นมักจะเกิดจากการสะสมของไขมัน โดยเฉพาะพุงของคุณผู้หญิงทั้งหลายที่มีแนวโน้มการสะสมของไขมันที่ใต้ผิวหนังมากกว่าผู้ชาย ทำให้ลักษณะพุงของผู้หญิงมีความแตกต่างกันหลายแบบ ทั้งนี้ วิธีลดพุงผู้หญิงเร่งด่วน 3 วัน ก็ต้องโฟกัสที่การลดไขมันหน้าท้องเป็นหลัก หมอแนะนำวิธีดังนี้ค่ะ

ทำ Water-Fasting (สำหรับคนมีเวลาเยอะ!)

เป็นการอดอาหารในช่วงเวลาสั้น ๆ ประมาณ 1-3 วัน สิ่งเดียวที่เราสามารถทำได้คือ การดื่มน้ำเปล่าค่ะ วิธีลดพุงผู้หญิงเร่งด่วน 3 วันนี้ จะช่วยให้ร่างกายบังคับนำพลังงานที่สะสมอยู่มาใช้ การทำ Water-Fasting จึงทำให้น้ำหนักลงเร็ว แต่จำเป็นต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์เท่านั้น เพราะมีผลข้างเคียงที่อันตรายหลายอย่าง

ดังนั้น การทำ Water-Fasting จึงเหมาะกับคนมีพุงป่อง ท้องอืด อาหารไม่ย่อย แต่หากจะทำต้องเป็นคนที่สามารถหยุดงานได้หรือมีเวลาว่างมาก ๆ อยู่แต่บ้าน ไม่ต้องใช้แรง เพราะร่างกายจะไม่ได้รับพลังงานจากภายนอกเลย

ไม่มีเวลา ต้องลองทำ IF

Intermitted Fasting หรือ IF เป็นวิธีที่เบาลงมาจากการดื่มน้ำเปล่าลดน้ำหนักค่ะ โดย IF จะเป็นการจำกัดเวลาการทานอาหาร ซึ่งที่ทำกันส่วนใหญ่คือ อดอาหาร 16 ชั่วโมง/ทานอาหาร 8 ชั่วโมง แต่ถ้าอยากเร่งสปีดวิธีลดพุงผู้หญิงเร่งด่วน 3 วัน ก็อาจจะขยับมาเป็นสัดส่วน 23/1 หรือทานอาหารแค่วันละ 1 ชั่วโมง แต่ทั้งนี้ การอดอาหารแบบหักดิบอาจจะมีผลกระทบต่อสุขภาพ จึงไม่ควรทำเป็นกิจวัตร

การอดอาหารแบบ IF สัดส่วน 23/1 จึงเหมาะกับคนที่มีพุงป่องเสียส่วนใหญ่ เพราะจะช่วยให้กินเป็นเวลา เป็นสัดส่วนมากขึ้น สำหรับสัดส่วน 16/8 ก็เหมาะกับคนที่มีพุงเป็นชั้นหรือพุงห้อยเช่นกันหากทำร่วมกับการออกกำลังกายค่ะ

นับแคลอรี่ ช่วยจำกัดปริมาณแต่ละมื้อ

การคุมอาหารแบบนับแคลอรี่ เป็นการปรับปริมาณพลังงานที่เราจะได้รับจากอาหารแต่ละมื้อให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมค่ะ ซึ่งถ้าเรามีเป้าหมายเพื่อลดพุง อย่างน้อยก็จะต้องจำกัดแคลอรี่ให้น้อยกว่าปริมาณที่ร่างกายต้องการ 500-1,000 แคลอรี่ (แต่ไม่ควรน้อยกว่า 1,200 แคลอรี่ต่อวัน)

การนับแคลอรี่จะช่วยให้เราสามารถจำกัดปริมาณอาหารที่มีไขมัน แป้ง หรือน้ำตาลได้ดีค่ะ เนื่องจากอาหารพวกนี้ให้พลังงานสูงมากแต่ไม่ค่อยอิ่มท้อง หากนับแคลอรี่ให้ดีก็จะช่วยให้เราเลือกทานอาหารที่อิ่มท้องแต่มีประโยชน์ได้มากขึ้น ทั้งนี้ ควรทำคู่กับการออกกำลังกายจึงจะได้ผลดี เหมาะกับพุงทุกประเภท ยกเว้นพุงหลังคลอด เพราะคุณแม่ต้องทานอาหารเผื่อบำรุงน้ำนม

ลดไขมัน แป้ง น้ำตาล จะได้ไม่มีพุงเพิ่ม

โดยเฉพาะเมนูจำพวกอาหารทอดหรือผัดน้ำมัน ของหวานหรือน้ำหวาน หมอแนะนำให้ ‘ลด’ ไม่ใช่ ‘งด’ นะคะ เพราะร่างกายก็ต้องการสารอาหารเหล่านี้อยู่ หากงดไปเลยอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ หรือกลับมาโยโย่ในภายหลังได้

วิธีลดพุงผู้หญิงเร่งด่วน 3 วันด้วยการลดไขมัน แป้ง และน้ำตาล จึงเหมาะกับสาว ๆ ที่มีพุงทุกประเภทเลยค่ะ เพราะจะช่วยลดโอกาสการสะสมไขมันที่หน้าท้องเพิ่ม หากทำร่วมกับการออกกำลังกายได้ก็จะยิ่งช่วยลดพุงเร่งด่วนได้เร็วขึ้นด้วย

งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดปาร์ตี้!

หลายคนอาจจะไม่ทราบกันว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งหลายสามารถทำให้เรามีพุงได้ค่ะ โดยเฉพาะคนที่ชอบดื่มไป ทานอาหารเครื่องเคียงไป ก็ยิ่งทวีคูณไขมันเข้ามาอีก ทำให้แคลอรี่เกินจนเราไม่สามารถรู้ตัวได้เลย

วิธีลดพุงผู้หญิงเร่งด่วน 3 วันนี้จึงเหมาะกับสาว ๆ ที่มีพุงทุกประเภทเช่นกันค่ะ เนื่องจากเป็นการตัดไขมันอีกทางหนึ่ง ซึ่งเป็นไขมันที่แฝงมากับเครื่องดื่ม (สำหรับพุงหลังคลอด คุณแม่ต้องงดดื่มอยู่แล้วนะคะ)

ออกกำลังกายแบบเน้นสลายไขมัน (Cardio)

นอกจากจะต้องใช้การคุมอาหารแบบวิธีที่ผ่าน ๆ มาแล้ว การออกกำลังกายก็สำคัญเช่นกันค่ะ ไม่ว่าสาว ๆ จะมีพุงแบบไหนก็สามารถเลือกออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เพื่อลดไขมันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ยกตัวอย่างเช่น การเต้นแอโรบิก การวิ่ง การว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน เล่นฮูลาฮูป (ลดเอวได้ด้วย!) เป็นต้น

การคาร์ดิโอจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันได้ดีกว่าการเล่นเวทเทรนนิ่งที่เน้นสร้างกล้ามเนื้อมากกว่า ดังนั้น วิธีลดพุงผู้หญิงเร่งด่วน 3 วันนี้ เหมาะกับคนที่มีพุงห้อยมาก ๆ ค่ะ เพราะจะช่วยสลายไขมันส่วนเกินที่ยังปกคลุมกล้ามหน้าท้องสวย ๆ ของเราได้เร็ว เป็นหนึ่งในการออกกำลังกายเพื่อกำจัดไขมันที่ถูกวิธี

ออกกำลังกายให้ถึง Zone 2 endurance training

เป็นวิธีลดพุงผู้หญิง เร่งด่วน 3 วันที่ได้ผลค่อนข้างดีค่ะ โดย Zone 2 endurance training คือการออกกำลังกายให้อัตราการเต้นของหัวใจสูงสุดอยู่ที่ 60 – 70% ต่อเนื่องเป็นเวลา 30 นาที ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วจะเป็นอัตราที่ร่างกายสามารถเบิร์นไขมันออกได้ดีที่สุด ส่วนใหญ่จะนำมาปรับใช้กับการคาร์ดิโอ เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ หรือแอโรบิก

การออกกำลังกายให้ถึง Zone 2 จึงเหมาะกับพุงที่มีไขมันเยอะ เช่น พุงห้อย พุงเครียด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพุงเป็นชั้นซึ่งมีไขมันสะสมอยู่ล้วน ๆ ส่วนพุงหลังคลอดก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่ต้องรอให้ร่างกายแข็งแรงก่อนนะคะ เพราะการออกกำลังกาย Zone 2 จะค่อนข้างหนักสำหรับคนทั่วไปที่ไม่ได้ออกกำลังกายมานาน ทางที่ดี เริ่มออกกำลังกายเบา ๆ ก่อนค่ะ

อยากลดแบบไม่เหนื่อย ลองฉีดสลายไขมัน

การฉีดสลายไขมัน เรียกอีกอย่างว่าการฉีดเมโสแฟต (Meso Fat) เป็นวิธีลดพุงผู้หญิงเร่งด่วน 3 วันที่ค่อนข้างได้ผลในระดับหนึ่งครับ โดยตัวสารเมโสแฟตจะถูกฉีดเข้าไปยังชั้นไขมัน ทำให้ไขมันสลายตัวกลายเป็นของเหลว ซึ่งจะถูกดูดซึมกลับเข้าร่างกายและกำจัดในรูปของของเสีย ทำให้ไขมันลดลงแบบเฉพาะจุดได้

ทว่าการฉีดสลายไขมันจะเหมาะกับคนที่มีไขมันหน้าท้องเล็กน้อยเท่านั้นค่ะ เพราะเมโสแฟตสามารถสลายไขมันได้ไม่มาก หากมีไขมันเยอะก็ต้องฉีดซ้ำบ่อย ๆ จึงไม่เหมาะกับพุงทุกประเภทที่ไขมันสะสมเยอะ และคุณแม่หลังคลอดจะไม่สามารถฉีดได้ เพราะอาจจะกระทบกับน้ำนม

ลดพุงผู้หญิงเร่งด่วนใน 3 วันไม่ทันใจ ต้องลองดูดไขมัน!

การดูดไขมันถือเป็นหนึ่งในการกำจัดไขมันเฉพาะจุดที่ได้ผลดีที่สุดครับ โดยแพทย์จะต้องใช้เครื่องดูดไขมันเข้าไปสลายไขมันและดูดทิ้งในทันที ต่างกับการฉีดเมโสแฟตที่ต้องรอร่างกายกำจัดเอง ทำให้การดูดไขมันมีความเจาะจงมากกว่า และสามารถเห็นผลได้ชัดเจนทันที

ดังนั้น การดูดไขมันจึงเหมาะเป็นวิธีลดพุงผู้หญิงเร่งด่วน 3 วันที่สุดค่ะ ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายหรือคุมอาหาร ก็จะทำให้ได้สัดส่วนที่ค่อนข้างชัดเจนตั้งแต่วันแรก ทั้งนี้ การดูดไขมันบางแบบอาจจะมีอาการบวมหลังทำ จึงต้องศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องดูดไขมันแต่ละแบบก่อนตัดสินใจ

ที่มา : amara-clinic.com

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles