บอกต่อ วิธีดูแลตัวเองให้หุ่นดี สุขภาพไม่พัง ไม่ต้องอดอาหาร

เคล็ดลับสุขภาพดี ฟิต แอนด์ เฟิร์ม ไม่ทำลายสุขภาพ

ปัจจุบันเทรนด์ดูแลสุขภาพได้รับความสนใจมากขึ้นไม่ใช่แค่เฉพาะคนสูงวัยหรือผู้ป่วยเพียงเท่านั้น แต่คนปกติที่ยังสุขภาพแข็งแรงก็หันมาดูแลสุขภาพกันอย่างจริงจัง เหตุผลก็เพราะตลอด 3 ปีที่ผ่านมา เราทุกคนต้องเผชิญกับฝุ่นพิษ PM 2.5 และ โควิด-19 ตัวการร้ายที่ทำลายสุขภาพ จากคนที่แข็งแรงก็ล้มป่วยได้ง่าย จากคนที่ป่วยง่ายอยู่แล้วยิ่งอาการรุนแรง

วิธีป้องกันที่ดีที่สุดคือการสร้างภูมิคุ้มกันแต่เนิ่น ๆ ด้วยการหันมาดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง โดยเริ่มจากโรคอ้วนที่เป็นต้นตอของโรคร้ายต่าง ๆ มากมาย คอนเทนต์นี้จะมาแชร์เคล็ดลับ วิธีดูแลตัวเองให้หุ่นดี สุขภาพไม่พัง ไม่ต้องอดอาหาร จะมีวิธีไหนบ้างตามมาดูกันเลย

โรคอ้วน เกิดจากสาเหตุใด

โรคอ้วนเกิดจากการที่ร่างกายได้รับปริมาณไขมันมากเกินไปจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารในชีวิตประจำวัน การรับประทานอาหารที่ให้พลังงานสูง อาทิ แป้ง ของทอด ของมัน ของหวานจัด ฯลฯ การขาดการออกกำลังกายหรือออกกำลังกายน้อยเกินไป ทำให้เกิดการสะสมของไขมันในร่างกาย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลเป็นผลก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่น ๆ

เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และมะเร็ง เป็นต้น นอกจากนี้โรคอ้วนยังเกิดจากปัจจัยทางพันธุกรรมได้ด้วยเช่นกัน สำหรับคนที่เข้าข่ายเป็นโรคอ้วน ได้แก่ มีค่าดัชนีมวลกายหรือ BMI สูงถึง 30 หรือมากกว่า

เทคนิคหุ่นฟิต ไม่ต้องออกกำลังกาย สุขภาพไม่เสีย

เชื่อเหลือเกินว่า หลายคนไม่มีเวลาออกกำลังกายด้วยปัจจัยทางสังคมที่ต้องรับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน การดูแลครอบครัว ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคหุ่นฟิต แอนด์ เฟิร์ม ด้วยวิธีง่าย ๆ โดยไม่ต้องออกกำลังกาย ไม่ต้องอดอาหาร สุขภาพไม่พังมาฝากกัน

1.ทำกิจวัตรประจำวันแนวเฮลธ์ตี้มากขึ้น

กิจวัตรประจำวันในแนวเฮลธ์ตี้ เช่น การทำงานบ้าน พาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น ไปไหนใกล้ ๆ ก็ให้เดินไปแทนการใช้รถ เปลี่ยนจากการขึ้นลิฟต์มาเดินขึ้นบันไดแทน เป็นต้น

2.เดินให้ไกลขึ้น

การเดินคือการออกกำลังกายที่ดีและง่ายที่สุด ในแต่ละวันควรเดินให้มากเพื่อให้ร่างกายได้เผาผลาญแคลอรี่ และควรมากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกวัน วิธีที่อยากแนะนำก็คือ การเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์ การเดินไปซื้ออาหาร ซื้อกาแฟแทนการสั่งกับแอปพลิเคชัน หรือการเดินไปสถานที่ต่าง ๆ แทนการนั่งรถในกรณีอยู่ไม่ไกลมาก

3.เปลี่ยนจากช้อปออนไลน์ไปเดินซื้อเองตามห้างฯ

แน่นอนว่าการช้อปปิ้งออนไลน์สะดวกและง่าย สามารถช้อปเมื่อไหร่ก็ได้แถมยังได้โปรโมชั่นที่คุ้มค่า แต่ของบางอย่างคุณอาจเลือกที่จะซื้อเองตามตลาดหรือห้างสรรพสินค้าก็ได้เช่นกันเพื่อให้คุณเพิ่มกิจกรรมขึ้นมาเพื่อเผาผลาญแคลอรี่ในแต่ละวันนั่นเอง

4.หลีกเลี่ยงอาหารขยะ

วิธีทำให้หุ่นดีอย่างได้ผลที่สุดคือการเลือกรับประทาน โดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันสูง อาหารหวานจัด มันจัด เนื้อสัตว์ติดมันเยอะ ๆ หรือที่เราเรียกว่าอาหารขยะรับประทานให้น้อยที่สุดหรือไม่รับประทานเลยยิ่งดีเพราะไม่มีประโยชน์ใด ๆ แก่ร่างกายแม้แต่น้อยนอกจากทำให้ร่างกายได้ไขมันเพิ่มเติม ควรเลือกทานอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น ผักผลไม้ น้ำเปล่า ไขมันดีจากเนื้อสัตว์ นม ไข่ ถั่ว เป็นต้น

5.รับประทานโปรตีนมาก ๆ

สารอาหารประเภทโปรตีนจะช่วยให้อิ่มท้องได้นาน ลดการกินจุบกินจิบอันเป็นสาเหตุของโรคอ้วน ปัจจุบันเราไม่จำเป็นต้องกินโปรตีนจากเนื้อสัตว์เพียงอย่างเดียว มีวิธีที่สะดวกและง่ายกว่านั้นก็คือการรับประทานเวย์โปรตีนคุณภาพดีชงดื่มกับน้ำเปล่าหรือผสมกับเครื่องดื่มที่ชอบ

6.การดื่มน้ำ

การดื่มน้ำมาก ๆ ในแต่ละวันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนัก เนื่องจากน้ำจะช่วยสร้างสมดุลและช่วยให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือด กระเพาะปัสสาวะอักเสบ และความดันโลหิตสูง อ้างอิง : รพ.เปาโล

และทั้งหมดนี้ก็คือ วิธีดูแลตัวเองให้หุ่นดี สุขภาพไม่พัง โดยที่ไม่ต้องอดอาหาร หากนำไปปฎิบัติตามรับรองว่านอกจากสุขภาพจะเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว ยังจะมีหุ่นที่ฟิต แอนด์ เฟิร์มขึ้น ห่างไกลจากโรคร้ายต่าง ๆ มากมายอย่างแน่นอน

ที่มา : promotions.co.th

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles