ท่าออกกำลังกาย แบบ HIIT

ท่าออกกำลังกายแบบ HIIT หากคุณกำลังมองหาวิธีการออกกำลังกายและท่าออกกำลังกายแบบ HIIT ที่สามารถจะช่วยลดน้ำหนักได้ดี วันนี้เราจะมาแนะนำการออกกำลังกายที่เรียกว่า High-Intensity Interval Training รูปแบบการออกกำลังกายหนักสลับเบาที่จะช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินทั้งหมดของร่างกายได้ดีเลยทีเดียว โดยการออกกำลังกายในรูปแบบนี้จะช่วยเผาผลาญให้คุณผอมเร็วทันใจ และถ้าคุณยิ่งควบคุมน้ำหนักไปด้วย ทำให้เห็นผลได้ดีเลยทีเดียว โดยในปัจจุบันการออกกำลังกายด้วยรูปแบบนี้ ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นการออกกำลังกายที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์มากมายและไม่จำเป็นต้องใช้สถานที่กว้างขวาง ถือเป็นการออกกำลังกายที่สะดวกสบายและสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา หากคุณอยากผอมเร็วทันใจการออกกำลังกายด้วยวิธีนี้เป็นสิ่งที่เราอยากแนะนำ และเป็นการออกกำลังกาย HIITลดหน้าท้อง ที่จะทำให้คุณได้สุขภาพดี ลดโอกาสเกิดโรคประจำตัวได้ไม่ว่าจะเป็น โรคอ้วน โรคกรดไหลย้อน เป็นต้น บอกได้เลยว่าใครที่กำลังมองหาวิธีการออกกำลังกายเห็นผลดีที่สุดและสามารถลดน้ำหนักแบบฉบับเร่งด่วน การออกกำลังกายแบบ HIIT ที่เราจะนำเสนอในวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทุกท่านอย่างแน่นอน

แนะนำ 5 ท่า ออกกำลังกายเห็นผลดีที่สุดฉบับใหม่

วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 ท่าออกกำลังกายแบบ HIIT ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา จะได้ชื่อว่าเป็นกระบวนท่าในการออกกำลังกายที่จะเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี และช่วยเบิร์นไขมันออกจากร่างกายได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม โดยหากใครที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายเป็นครั้งแรก ท่าHIIT ในการออกกำลังกายเหล่านี้จะทำให้คุณลดน้ำหนักเห็นผลได้จริง 100% ซึ่งแนะนำท่าในการออกกำลังกายทั้งหมดดังนี้

ท่าออกกำลังกาย Front Kick เป็นท่าออกกำลังกายยืนตรงและเตะเท้าไปข้างหน้า โดยเป็นการเตะเท้ายืดขาตึงสุด ซึ่งให้คุณทำประมาณ 15 ครั้ง และแบ่งสามครั้งเป็นการใช้ความเร็วในการเตะขา หลังจากนั้นเตะด้วยความเร็วปกติสลับกัน ซึ่งจะทำให้การออกกำลังกายของคุณเบิร์นไขมันได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก : muscleandfitness.com

ท่าออกกำลังกาย Burpees สำหรับท่านี้เป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ดีที่สุด เป็นการขยับทุกส่วนของร่างกายได้อย่างสมดุล ซึ่งท่านี้มีวิธีการทำก็คือให้ยืดตัวตรงและแยกปลายเท้าออกเล็กน้อยหลังจากนั้นยอดตัวลง งอเข่าและกระโดดให้ขาทั้งสองข้างเหยียดตรง ซึ่งระหว่างการกระโดดให้คุณชูแขนเหยียดตรงด้วยเช่นเดียวกัน โดยเป็นท่าคล้ายกับกระโดดตบ ซึ่งให้ทำทั้งหมด 15 ครั้งและแบ่งสามรอบเป็นการกระโดดเร็ว

ท่าออกกำลังกาย Up and Down Plank การทำคล้ายกับท่าแพลงค์ วิธีการเล่นท่านี้ก็คือ นอนความแตกกับพื้นหลังจากนั้นดันตัวขึ้นด้วยแขนทั้งสองข้างเหยียดตรง แต่ข้อแตกต่างจากท่าการแพลงก์ทั่วไป นั่นก็คือการใช้ศอกซ้ายวางลงกับพื้นสลับกับศอกขวาในขณะที่คุณวิดพื้นนั่นเอง ถือเป็นท่าออกกำลังกายที่ค่อนข้างยากขึ้นมาอีกหนึ่งระดับ หากคุณเป็นมือใหม่ขอแนะนำให้คุณทำแค่ 10 ครั้ง และแบ่งสามครั้งเป็นการทำแบบเร็ว

ท่าออกกำลังกาย Jumping Jacks เป็นอีกหนึ่งท่าที่จะช่วยเผาผลาญไขมันให้กับคุณได้ เนื่องจากเบิร์นไขมัน บริเวณขาและหน้าท้องรวมไปถึงต้นแขนได้ดีที่สุด ซึ่งขอแนะนำให้คุณยืนตรงและกระโดดเท้ากลางออกด้านข้าง ซึ่งทำเหมือนการกระโดดตบโดยจะใช้เวลาในการกระโดดทั้งหมด 30 วินาที ทั้งหมดสามรอบ

ท่าออกกำลังกาย Mountain Climbers เป็นการออกกำลังกายเหมือนกับท่าแพลงก์ ซึ่งใช้เท้าเหยียดตรงเหมือนกับการแพงค์ แต่ข้อแตกต่างคือการใช้เข่าขวางขึ้นสลับเข้าหาตัว โดยทำแบบนี้สลับกับทางเข้าซ้าย

ดีกว่าการออกกำลังกายรูปแบบปกติอย่างแน่นอน

รู้หรือไม่ว่าการออกกำลังกาย แบบ HIIT เป็นการออกกำลังกาย ท่าHIIT ลดน้ำหนักเร่งด่วน อีกหนึ่งรูปแบบ ที่สามารถจะเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี หากใครที่กำลังมองหาการออกกำลังกายแบบลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน ออกกำลังกายรูปแบบนี้เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่เราอยากแนะนำ ซึ่งสามารถจะเห็นผลได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว หากคุณควบคุมอาหารการกินและออกกำลังกายอย่างมีวินัย

ที่มา : fitnessth.com

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles