10 เคล็ดลับ ออกกำลังกาย แบบไหนผอมเร็วสุด ที่เทรนเนอร์ไม่เคยบอก

รวม 10 เคล็ดลับ ออกกำลังกาย แบบไหนผอมเร็วสุด เพื่อการกระชับรูปร่างโดยเฉพาะ สำหรับการเผาผลาญพลังงานด้วยวิธีการต่างๆ และเพื่อให้ผอมอย่างรวดเร็ว ภายในเวลาอันสั้น ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าต้องการลดน้ำหนักส่วนไหนบ้าง การบริหารเฉพาะส่วนก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะจะทำให้ลดน้ำหนักได้ตรงจุด ใช้พลังงานได้อย่างเหมาะสม

1.กระโดดเชือก

เคล็ดลับแรกคือการกระโดด เพื่อเผาผลาญพลังงานที่รวดเร็ว ขอนำเสนอการ “กระโดดเชือก” ที่สามารถเผาผลาญพลังงานได้มาก ช่วยให้ผมเพรียวได้อย่างรวดเร็วถ้าหากทำต่อเนื่อง สามารถเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 1,300 แคลอรี่/ชั่วโมง จำนวนครั้งที่แนะนำอยู่ที่ 8-10 ครั้ง แล้วพัก 30 วินาที นับเป็น 1 เซ็ต แนะนำให้ทำประมาณ 3 เซ็ต

2.วิ่ง

เคล็ดลับต่อมา เผาผลาญด้วยการใช้ความเร็วในการบริหาร เพื่อเผาผลาญไขมัน ท่าที่แนะนำคือวิ่ง สามารถออกไปวิ่งภายนอกบ้าน ที่สวนสาธารณะก็ได้ หรือจะวิ่งบนลู่วิ่งภายในบ้านก็ได้ สามารถเผาผลาญพลังงานได้เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการวิ่งและความเร็วที่ใช้ สำหรับคนที่อยากผอมด้วยการออกกำลังกายวิธีนี้ แนะนำให้วิ่ง 1 ชั่วโมง จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 450 แคลอรี่

3.เครื่องปั่นจักรยาน

    การออกกำลังกายด้วย เครื่องปั่นจักรยาน ช่วยลดน้ำหนักได้ดีเช่นกัน ลดหุ่นให้ผอมเพรียวอย่างใจ ถ้าทำอย่างต่อเนื่อง สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 850 แคลอรี่ ถ้าหากปั่นจักรยานเป็นเวลา 1 ชั่วโมง สามารถออกไปปั่นจักรยานภายนอกบ้าน ที่สวนสาธารณะเพื่อรับอากาศบราิสุทธิ์ หรือจะปั่นจักรยานด้วย เครื่องออกกำลังกายภายในบ้าน ก็ช่วยให้จัดการเวลาได้ง่ายขึ้น

    4.Lunges

    ถัดมาเป็นท่าบริหารที่ชื่อว่า Lunges เป็นการบริหารกล้ามเนื้อส่วนล่าง ตั้งแต่สะโพกลงไปถึงขา วิธีการคือเริ่มจากยืนตรงก่อน แล้วก้าวขาไปข้างหน้า 1 ข้าง เปิดส้นเท้าแล้วย่อตัวลง กระทั่งเข่างอทำมุม 90 องศา แล้วยืนตรงขึ้น ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้งแล้วเปลี่ยนข้าง ข้อแนะนำสำหรับท่านี้ควรใช้เสื่อโยคะปูรอง เพราะหัวเข่าจะถูกกดลงบนพื้น หากรองด้วยเสื่อจะช่วยป้องกันการเจ็บปวดได้ ผลลัพธ์ที่ได้จากท่านี้คือต้นขาเล็กลง และสะโพกกระชับ

    5.Plank

    ท่าต่อไป Plank ช่วยกระชับรูปร่างทั้งกล้ามเนื้อท้อง และเรียวขา อีกทั้งยังได้ออกกำลังแขนด้วย วิธีการคือนอนคว่ำลงบนเสื่อโยคะ จากนั้นเอาข้อศอกยันพื้น ให้ศอกทำมุม 90 องศา ลำตัวและขาเหยียดตรง เกร็งค้างไว้สัก 10-30 วินาที แล้วพักนับเป็น 1 เซต แนะนำให้ทำประมาณ 3 เซต

    6.Mountain Climber

    นอนคว่ำลงบนเสื่อโยคะ ใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างดันพื้นยกลำตัวขึ้น กระทั่งแขนเหยียดตรง ลำตัวและขาเหยีดตรง จากนั้นงอเข่าข้างใดข้างหนึ่งมาด้านหน้า แล้วเหยียดกลับไป ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง แล้วเปลี่ยนไปทำกับขาอีกข้าง ท่านี้ช่วยลดพุง ลดต้นขาได้

    7.บอร์ดวิดพื้น Push-up

      ท่า Push-Ups หรือหลายๆ คนรู้จักในชื่อท่าวิดพื้นนั่นเอง วิธีการก็คือนอนคว่ำลงบนเสื่อโยคะ จากนั้นใช้มือทั้งสองข้างดันพื้นยกลำตัวขึ้น ลำตัวและขาเยียดตรง ก่อนจะย่อแขนลงไปแล้วดันพื้นขึ้นใหม่ ทำซ้ำประมาณ 10-15 ครั้ง เป็นอีกหนึ่งท่าที่ใช้พลังงานพอสมควร ช่วยเผาผลาญไขมันและเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ ลดหน้าท้อง ลดต้นขาได้ และบริหารกล้ามเนื้อแขนไปด้วย ท่านี้ถ้าทำตอนคัดจมูกยังช่วยให้จมูกโล่งด้วยนะ

      บอร์ดวิดพื้น เป็นตัวช่วยสำหรับคนที่อยากวิดพื้น ซึ่งตัวนี้เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่เน้นการบริหารกล้ามเนื้อหน้าอก แผ่นหลัง หัวไหล่ และต้นแขนได้ครบจบในเครื่องเดียว ช่วยให้สามารถวิดพื้นได้ถึง 9 รูปแบบ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของร่ายกายส่วนบนได้ถึง 4 จุด ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อส่วนหลัง แขน อก และไหล่

      8.Reverse Crunch

      ท่านี้ให้เริ่มต้นด้วยการนอนหงายราบไปกับเสื่อโยคะ แขนเหยียดตรงวางข้างลำตัวคว่ำฝ่ามือลง ขาเหยียดตรง จากนั้นตั้งเข่าขึ้นมาแล้วค่อยๆ ยกเท้าลอยขึ้น ดึงเข่าเข้าหาหน้าอก ค้างไว้ แล้วยกขาขึ้นชี้ฟ้า เหยียดขาตรง ให้ขาทำมุมกับสะโพก 90 องศา ค้างไว้ แล้วค่อยๆ ลดขาลง แล้วดันเข่ากลับไป เอาเท้าลงพื้น อยู่ในท่าตั้งเข่เหมือนเดิม จากนั้นทำไปเรื่อยๆ ประมาณ 10 ครั้ง ช่วยลดหน้าท้องและขาได้

      9.Sit-Ups

      ท่าซิทอัพ เป็นอีกหนึ่งท่าบริหารร่างกาย ที่ช่วยกระชับหุ่นได้ ลดน้ำหนักทำให้ผมเพรียว และเพื่อซิทอัพให้ง่ายขึ้น อาจใช้ตัวช่วยพวกเครื่องออกกำลังกาย หรือเก้าอี้ซิทอัพ หรือถ้าหากไม่ใช้เก้าอี้ซิทอัพ ก็ควรใช้เสื่อโยคะรองหลังด้วย เพื่อลดแรงกดทับระหว่างที่หลังเอนราบไปกับพื้น และเพื่อความปลอดภัยระหว่างการออกกำลังกาย

      ที่มา : www.fitnessslimshop.com

      ติดตามเรา

      spot_img

      Related Articles