ฮาวทูเพิ่มกล้ามแขนสำหรับผู้หญิง ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ ทำตามเลย

หลายคนมักเข้าใจผิดว่าผู้หญิงที่เพิ่มกล้ามแขนจะดูไม่สวย แขนใหญ่ แต่ในความเป็นจริงการเพิ่มกล้ามในที่นี้เพื่อให้หุ่นสมส่วนแลดูสุขภาพดี รวมถึงยังลีนเอาไขมันส่วนเกินออกไปอีกด้วย สาว ๆ คนไหนที่อยากลองทำก็มีคำแนะนำชั้นยอดมาบอกต่อ ไม่ต้องยกเวท ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรเพิ่มเติม ทำได้ง่ายมากที่บ้านอีกด้วย

ฮาวทูวิธีเพิ่มกล้ามแขนผู้หญิงแบบไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์

1.Dips เพิ่มกล้ามด้านหลังแขน

นั่งกับพื้นแล้วยืดขาตรงพาดเตียงระดับที่งอเข่าได้เล็กน้อย มืออีกข้างวางแตะพื้นด้านหลังตัว ดันแขนขึ้นให้ตรงสลับกับการย่อตัวและลดแขนให้ได้ประมาณ 90 องศา มีข้อแม้ว่าหลังกับคอต้องตั้งตรงด้วย บั้นท้ายอย่าให้สัมผัสพื้น ทำ 4 เซต เซตละ 15 ครั้ง

2.วิดพื้นแบบมือแคบ

ทำท่าเหมือนการวิดพื้นปกติแต่ขยับฝ่ามือที่ดันพื้นให้อยู่ในลักษณะชี้ตรงระดับเดียวกับหัวไหล่ จากนั้นก็ดันพื้น 4 เซต เซตละ 10 ครั้ง ท่านี้จะช่วยเพิ่มกล้ามแขนด้านหน้าได้ดี หรือถ้าใครยังพึ่งเริ่มต้นก็ให้ใช้เข่าแตะพื้นไปก่อนได้ไม่ต้องรีบร้อน

3.การ Plank Up

อีกท่าออกกำลังกายเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนแขนเริ่มด้วยท่าแพลงกิ้งปกติ จากนั้นยกมือด้านหนึ่งดันตัวแตะพื้นตามด้วยอีกข้าง แล้วค่อย ๆ ลดแขนนาบพื้นทีละข้างกลับไปแบบแพลงกิ้งเหมือนเดิม ทำ 4 เซต เซตละ 15 ครั้ง นอกจากได้กล้ามแขนยังได้กล้ามท้องด้วย

4.การ Plank Jack

ท่านี้ทำเหมือนกับการวิดพื้นปกติ กางแขนเหยียดตรงเพื่อรองรับน้ำหนักตัวเอง ขาดยืดตรง จากนั้นจึงแยกขาออกและเข้าตามจังหวะของตนเอง ทำ 4 เซต เซตละ 15 ครั้ง นอกจากเพิ่มกล้ามแขนแล้วยังถือเป็นวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ยอดเยี่ยมมาก

5.การ Plank Tap

เริ่มต้นท่าคล้ายการวิดพื้นขาเหยียดตรง จากนั้นให้นำมือข้างหนึ่งยกแตะกับหัวไหล่ตามด้วยทำสลับอีกข้างแบบนี้ไปเรื่อย ๆ 4 เซต เซตละ 15 ครั้ง จะช่วยให้ได้กล้ามช่วงหัวไหล่และต้นแขน

นอกจากท่าออกกำลังกายเพิ่มกล้ามแขนที่แนะนำมาโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ ทั้งสิ้นแล้ว เรื่องของการเลือกทานอาหารก็ต้องทำควบคู่ด้วย เน้นโปรตีนจากเนื้อสัตว์เพี่อช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ รวมถึงทานผักเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ดี หลีกเลี่ยงน้ำตาล ลดแป้งลงแต่ไม่ใช่งดทานเพราะแป้งยังถือเป็นแหล่งพลังงานสำคัญโดยอาจเปลี่ยนมาเป็นแป้งไม่ขัดสีแทนก็ไม่มีปัญหา หากทำได้จริงนอกจากกล้ามแขนสวย ๆ ของผู้หญิงจะเกิดขึ้นแล้วยังดีต่อสุขภาพในระยะยาว ลดความเสี่ยงการเกิดโรคต่าง ๆ ได้อย่างดีอีกด้วย

ที่มา : thefamilyshed.com

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles