ออกกำลังกายด้วยมินิสเตปเปอร์ คาร์ดิโอง่ายๆได้ที่บ้าน

เดี๋ยวนี้คนหันมาออกกำลังกายที่บ้านกันมากขึ้น วันนี้เรามีอุปกรณ์หนึ่งมานำเสนอสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายในร่ม อย่าง “มินิสเตปเปอร์ (Mini Stepper)” ที่ช่วยให้ทุกคนขยับร่างกายได้อย่างง่ายดาย มินิสเตปเปอร์ มีลักษณะเป็นอย่างไร ไปดูกัน

มินิสเตปเปอร์ คืออะไร

มินิสเตปเปอร์ เครื่องออกกำลังกายแบบก้าวเดิน เป็นการคาร์ดิโอชนิดหนึ่ง มีราคาตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน ปรับลดแรงต้าน ความหนืดตามที่ต้องการได้ เราสามารถออกกำลังกายได้โดยเหยียบขึ้น-ลง เพิ่มหรือลดจังหวะตามความเหมาะสม เป็นแบบ Low Impact ช่วยลดแรงกระแทก ใครที่มีปัญหาเรื่องข้อเข่า หรือบาดเจ็บข้อเท้าจากการวิ่งบ่อยๆ ช่วงพักร่างกายก็มาใช้เจ้าเครื่อง มินิสเตปเปอร์ นี้ได้เช่นกันค่ะ ในบางรุ่นนั้นจะมีสายจับเพื่อง่ายต่อการทรงตัวของร่างกาย สะดวกสบายด้วยหน้าจอแสดงการนับก้าว เวลาที่ใช้ และอัตราการเผาผลาญแคลอรี่ ระหว่างการออกกำลังกายในครั้งนั้นๆด้วย

ประโยชน์ของมินิสเตปเปอร์

แม้จะเป็นการออกกำลังกายแบบอยู่กับที่ คงใช้แรงไม่เยอะนัก แต่บอกเลยว่าเจ้าเครื่องนี้เรียกเหงื่อ และเผาผลาญไขมันได้ดีเลยทีเดียวค่ะ คนที่เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน ความดัน หรือน้ำหนักตัวเยอะเกินก็เล่นได้ แนะนำว่าเล่นในช่วงเช้า จะทำให้การเบิร์นนั้นดีขึ้น ต่อไปนี้คือประโยชน์หลักๆ ของเครื่องออกกำลังกาย มินิสเตปเปอร์

1.ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ และลดไขมันเฉพาะส่วนได้ เช่น แขน น่อง ต้นขา เอว หน้าท้อง และสะโพก
2.ดีต่อกล้ามเนื่อหลายส่วน ช่วยทำให้ร่างกายที่เกร็งตึงยืดหยุ่นขึ้น คนที่มีอาการตึงคอ บ่า ไหล่ หรือปวดหลัง มีถาวะออฟฟิศซินโดรม ก็ยืดเหยียดร่างกายบ่อยๆ ด้วยเสต็ปเปอร์ได้


3.ลดแรงกระแทก ทำให้ไม่ก่อเกิดอาการบาดเจ็บจากการวิ่ง เช่น ข้อเข่า ข้อสะโพก และข้อเท้า
4.ดีต่อการทำงานของปอดและหัวใจ เพราะเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ จะทำให้การสูบฉีดเลือดดีขึ้น บริหารหัวใจและปอดให้แข็งแรง
5.ไม่ต้องกังวลเรื่องสถานที่และสภาพอากาศ ทำที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะที่บ้าน ที่ทำงาน อย่างตอนนี้จะมีสเตปเปอร์เครื่องเล็กๆ แบบพกพา หรือเรารู้จักกันในชื่อของ มินิสเตปเปอร์ (Mini Stepper) ระหว่างดูทีวีก็เล่นได้สะดวกสบาย สนุกแถมได้อออกกำลังกายด้วย
6.ออกกำลังกายอย่างมีเป้าหมายมากขึ้น เครื่องมินิสเตปเปอร์ บางรุ่นนั้นมีการนับเวลา นับก้าว นับจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญได้ ตรงนี้จะทำให้เรากำหนดทิศทางการออกกำลังกายของเราได้ว่าจะทำวันละเท่าไหร่ อยากเผาผลาญกี่แคลฯ

ที่มา : www.akerufeed.com

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles