5 อาหารโปรตีนสูง ไขมันต่ำ กินเป็นประจำ เพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีการลดน้ำหนักที่ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย วันนี้เราจะชวนมารู้จักอาหาร 5 ชนิดที่มีรสชาติดี โปรตีนสูง และไขมันต่ำ ที่สำคัญอาหารเหล่านี้ยังมีส่วนช่วยเพิ่มการเผาผลาญและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย มาดูกันค่ะว่าอาหาร 5 ชนิดที่ว่านั้นจะมีอะไรกันบ้าง

5 อาหารโปรตีนสูง ไขมันต่ำ

1.กุ้ง

กุ้ง คือ อาหารทะเลที่ให้ปริมาณโปรตีนสูงและแคลอรี่ต่ำ จึงถือเป็นหนึ่งในอาหารที่ช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี อีกทั้งกุ้งยังเป็นอาหารที่สามารถเอามาทำได้หลากหลายเมนูเลยทีเดียว สำคัญไปกว่านั้นก็คือ กุ้งคือแหล่งของสารอาหารจำพวกไอโอดีนและซีลีเนียมที่ดี ซึ่งสารอาหารทั้งสองชนิดนี้มีความจำเป็นต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์อย่างมาก

2.ปลา

ปลา คือ อาหารทะเลที่อุดมด้วยโปรตีนสูงและมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ทั้งนี้สาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้แก่ร่างกาย แนะนำให้กินปลาหลากหลายชนิด เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน หรือปลาแมคเคอเรล โดยในส่วนของปลาทุกชนิดจะมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นไขมันที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผาผลาญไขมัน พร้อมทั้งช่วยในเรื่องของการลดการอักเสบภายในร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

3.อกไก่

อกไก่ โดยเฉพาะไก่งวง ถือเป็นแหล่งโปรตีนสูงแต่ให้ไขมันต่ำ ซึ่งอาหารประเภทนี้จะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งอกไก่ยังเป็นอาหารที่มักได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้หญิงที่ต้องการลดน้ำหนักด้วยวิธีการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ จึงมั่นใจได้ว่าอกไก่คืออาหารที่ช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพจริงๆ

4.ไข่

ไข่ ถือเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อในเรื่องของแหล่งโปรตีนที่จ่ายในราคาถูกมากๆ แต่กลับให้คุณค่าทางโภชนาการสูง แถมยังอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโนที่สำคัญอย่างมาก ดังนั้นสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักและต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้ร่างกาย แนะนำให้กินไข่เป็นอาหารเช้า จะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เนื่องจากไข่ช่วยทำให้อิ่มนาน และยังเป็นการลดปริมาณการรับแคลอรีส่วนเกินในแต่ละวันของร่างกายได้อีกด้วย

5.กรีกโยเกิร์ต

กรีกโยเกิร์ต คือ แหล่งอาหารที่มีความจำเป็นต่อการลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะเป็นโพรไบโอติก โปรตีน หรือแคลเซียมก็ตาม โดยทั้งนี้กรีกโยเกิร์ตบางประเภทจะถูกทำให้น้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตลดน้อยลง ดังนั้นจึงกลายเป็นตัวเลือกอาหารที่มีความเหมาะสมสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างมาก ที่สำคัญกรีกโยเกิร์ตยังมีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

สาวๆ ที่กำลังมองหาวิธีการลดน้ำหนักที่ปลอดภัยต่อร่างกายและยังช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ในขณะลดน้ำหนัก แนะนำให้กินอาหารทั้ง 5 ชนิดนี้กันค่ะ โดยอาหารทั้ง 5 ชนิดนี้ถือเป็นอาหารที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญและช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ตลอดจนช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิผลที่น่าพอใจด้วยเช่นกัน

ที่มา : sanook.com/women

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles