เปลี่ยนบ้านให้เป็นยิมได้ง่ายๆ กับ 7 อุปกรณ์ออกกำลังกายสุดคลาสสิก

หลายคนคงกำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพ จากการไม่มีเวลาออกกำลังกาย หรือไม่มีเวลาไปฟิตเนส ไม่ว่าจะด้วยความล้าจากการทำงาน หรือขี้เกียจ จนอาจจะเป็นภาระรายเดือนค่าฟิตเนส แต่วันนี้ ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพียงแค่คุณมีสิ่งเหล่านี้ภายในบ้านของคุณ

1.Swiss Ball

ลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เป็นคำพูดที่พูดกันในวงการฟุตบอล แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเกิดขึ้นเฉพาะกับฟุตบอลอย่างเดียวเสมอไป ลูกกลมๆลูกนี้นี่แหละ ที่จะทำให้คุณลดไขมัน และมีกล้ามเนื้อได้

2.เสื่อโยคะ

แผ่นรองพื้นบางๆ ใช้พื้นที่ภายในบ้านไม่มาก ที่มีประโยชน์เหลือหลาย ตั้งแต่การเล่นโยคะ ไปจนถึงการออกกำลังกายแบบบอดี้ เวท ซึ่งหากคุณเล่นแค่โยคะ ใช้แผ่นบางแค่นี้ก็ได้ แต่หากออกกำลังกายด้วยบอดี้เวทหนักๆแล้ว

3.ยางยืดออกกำลังกาย

เป็นอุปกรณ์ที่ใช้พื้นที่ในการออกกำลังกายไม่มากนัก ยางยืดมีดีที่ราคาถูกแล้วยังพกพาสะดวก แถมแค่ชิ้นเดียวก็สามารถยืดหยุ่นและเสริมความแข็งแกร่งให้กล้ามเนื้อได้ทั้งตัว เหมาะมากที่จะทำกับท่าที่ดัมบ์เบลล์ทำไม่ได้

4.ดัมบ์เบลล์

อุปกรณ์สามัญประจำยิม ที่สามารถใช้เพิ่มกล้ามเนื้อได้แบบเฉพาะส่วน ทั้งอก ไหล่ หลัง และแขน ซึ่งสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ทั้งจากการสั่งซื้อออนไลน์ หรือจากร้านขายอุปกรณ์การกีฬาได้อีกมากมาย ซึ่งในส่วนนี้จะแนะนำให้ซื้อแบบเป็นชุดเลย

5.ม้านอน

ม้านอนเป็นสิ่งที่ใช้คู่กับดัมบ์เบลล์ ในการออกกำลังกายบางท่า อย่างการเล่นส่วนอก หรือส่วนหลัง จำเป็นต้องอาศัยการนั่งหรือนอนบนม้านอน และนอกจากนี้ ม้านอนยังมีประโยชน์อีกอย่าง คือการออกกำลังกายแบบบอดี้เวทบางท่า

6.บาร์เบลล์

เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานคล้ายๆกันกับดัมบ์เบลล์ แต่จะเน้นการออกกำลังกายเฉพาะส่วนมากกว่า โดยเฉพาะในส่วนหลัง และไหล่ จะได้ผลดีกว่า และยังสามารถใช้งานร่วมกันกับม้านอนได้อีกเพื่อออกกำลังกายในส่วนแขน

7.เคตเทิลเบลล์

เป็นเหล็กหล่อสำหรับยกน้ำหนักออกกำลังกาย ลักษณะรูปร่างเป็นทรงกลมแบบลูกกระสุนปืนใหญ่มีหูหิ้วสำหรับยก ในส่วนน้ำหนักของเคตเทิลเบลนั้น มีให้เลือกหลายขนาดเช่นเดียวกับดัมเบล ด้วยรูปทรงเฉพาะของเคตเทิลเบล

ที่มา : thaihometown.com

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles