ทำความรู้จัก “บอลโยคะ” ไอเท็มออกกำลังกายที่สายสุขภาพห้ามพลาด!

ถ้าพูดถึงอุปกรณ์การออกกำลังกายชนิดหนึ่งที่ใช้งานได้ค่อนข้างหลากหลาย และมีน้ำหนักเบาเคลื่อนย้ายง่าย คงหนีไม่พ้น บอลโยคะ ( Yoga Ball ) ซึ่งแน่นอนว่าถ้าใครที่เป็นสายออกกำลังกายมักจะเห็นไอเทมชิ้นนี้ได้ตามฟิตเนสหรือสถานที่ออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่คะว่าบอลโยคะนั้นมีประโยชน์อย่างไร สามารถนำมาออกกำลังกายได้อย่างไรบ้าง วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ บอลโยคะกัน อย่ารอช้า! ตามเรามาดูกันได้เลย

ลูกบอลโยะ ( Yoga Ball ) คือ อุปกรณ์การออกกำลังกายประเภทหนึ่งที่มีลักษณะเป็นลูกบอลยางขนาดใหญ่ ที่มักจะถูกใช้ในการฝึกฝนทักษะทางด้านการทำโยคะ พิลาทิส หรือการเวทเทรนนิ่ง เรียกได้ว่าสามารถนำไปใช้กับการออกกำลังกายได้อย่างหลากหลายเลยค่ะ เรามาดูประโยชน์ของลูกบอลโยคะกันเลย

ประโยชน์ ของการเล่น ลูกบอลโยคะ

ในสถานที่ ออกกำลังกาย แทบทุกที่ ก็จะมี ลูกบอลโยคะ ( Yoga Ball )เอาไว้เล่นเพื่อออกกำลังกาย แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะยังไม่ทราบว่า ลูกบอลโยคะ นั้นมี ประโยชน์ อย่างไร วันนี้บทความของเรา จึงได้นำประโยชน์ของการเล่น ลูกบอลโยคะ มาฝากกัน

สำหรับ การออกกำลังกาย ในทุก ๆวันนี้ เราสามารถที่จะออกเองกันได้ ที่บ้าน ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องเป็น ฟิตเนส ( Fitness ) ให้เสียเวลา เพียงแค่เรานั่นมี อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่จะเป็นตัวช่วยให้การออกกำลังกายของเรานั่นสนุกกันมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น ลู่วิ่งไฟฟ้า , จักรยานออกกำลังกาย , หรือ กระสอบทรายชกมวย , ดัมเบล , เชือกสำหรับกระโดด , และ ลูกกลิ้ง บริหารหน้าท้อง , รวมไปถึง บาร์โหน และ ลูกบอลโยคะ ( Yoga Ball ) ก็เป็นอีกหนึ่งในอุปกรณ์ที่ควรจะมีติดบ้านกันไว้ เพราะอะไร วันนี้เราได้นำประโยชน์ของการเล่นลูกบอลโยคะ มาฝากทุก ๆคนกัน

1.ลูกบอลโยคะ : ช่วยเสริม สร้างความยืดหยุ่น ให้กับ กระดูกสันหลัง ก้นกบ และสะโพก สำหรับลูกบอลโยคะจะช่วยทำให้ กล้ามเนื้อ อย่าง กล้ามเนื้อกระดูกหลัง นั่นเกิดความยืดหยุ่นให้กับร่างกายของเรา โดยเฉพาะในส่วนของ กล้ามเนื้อบริเวณกระดูกสันหลัง โดยเราสามารถ ที่จะออกกำลังกายด้วยลูกบอลโยคะไปพร้อม ๆ กับการทำกิจกรรมอื่น ๆ อีกทั้งยังสามารถที่จะใช้ช่วยฟื้นฟูให้กับคนที่ผ่านการ ผ่าตัดกระดูก และรวมไปถึงลดอาการปวดจากคนที่มีอาการปวดไขข้อ อีกด้วย

2.ลูกบอลโยคะ : ช่วยเพิ่มความสมดุลฝึกการทรงตัวได้ดี ลูกบอลโยคะ จะช่วยเสริมสร้างความสมดุ ของร่างกาย และยังช่วย ฝึกการทรงตัวได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากนี้ บอลโยคะ ก็ยังช่วยให้กล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายของเรา อย่าง ลดหน้าท้อง, แขน, ต้นขา, และสะโพก ให้เข้าที่และกระชับมากยิ่งขึ้น หุ่นดี บอลโยคะ หรือ ฟิตบอล ( Fit Ball ) จะมีส่วนช่วยเสริมสร้างสมาธิการทำงานของระบบประสาทและสมอง

3.ลูกบอลโยคะ : ช่วยในการเผาผลาญไขมัน กระชับแขน ต้นแขน ต้นขา และหน้าท้อง ลูกบอลโยคะ จะสามารถช่วยให้กล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายนั่นกระชับมากยิ่งขึ้น อย่างการ ลดหน้าท้อง ลดต้นแขน ลดต้นขา และลดสะโพก และทำให้คนที่ออกกำลังกายมีหุ่นที่ดี มากขึ้นกว่าเดิมพร้อมทั้งยังช่วย เสริมบุคลิกภาพจากภายในไปสู่ภายนอกอีกด้วย

4.ลูกบอลโยคะ : ช่วยการลดการอักเสบ ในส่วนต่างๆ ของร่างกาย ลูกบอลโยคะ หรือ ฟิตบอล ( Fit Ball ) จะช่วยลดการอักเสบในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายอย่างเช่น การอักเสบ จากเอ็น ในส่วนต่างๆ ของร่างกายอย่างเช่น ต้นแขน, ต้นขา, กล้ามเนื้อส่วนหลัง, และสะโพก เอว เป็นต้น

ซึ่งนอกจากนี้ การออกกำลังกายกันด้วย ลูกบอลโยคะ ยังเป็นการออกกำลังกายในแบบประหยัดพื้นที่ เพราะสามารถเล่นได้ทุกที่และยังสามารถพกพาง่าย และยังสร้างสีสันในการออกกำลังกาย ที่จะให้ความเพลิดเพลิน ความสนุกควบคู่กันไปอีกด้วย ที่สำคัญลูกบอลโยคะยังเหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็ก คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ไปจนถึงผู้สูงอายุคน และผู้ที่ ชอบออกกำลังกาย ในแบบ แอโรบิคอีกด้วย

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles