Home อุปกรณ์ออกกำลังกาย ทำความรู้จัก “บอลโยคะ” ไอเท็มออกกำลังกายที่สายสุขภาพห้ามพลาด!

ทำความรู้จัก “บอลโยคะ” ไอเท็มออกกำลังกายที่สายสุขภาพห้ามพลาด!

ถ้าพูดถึงอุปกรณ์การออกกำลังกายชนิดหนึ่งที่ใช้งานได้ค่อนข้างหลากหลาย และมีน้ำหนักเบาเคลื่อนย้ายง่าย คงหนีไม่พ้น บอลโยคะ ( Yoga Ball ) ซึ่งแน่นอนว่าถ้าใครที่เป็นสายออกกำลังกายมักจะเห็นไอเทมชิ้นนี้ได้ตามฟิตเนสหรือสถานที่ออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่คะว่าบอลโยคะนั้นมีประโยชน์อย่างไร สามารถนำมาออกกำลังกายได้อย่างไรบ้าง วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ บอลโยคะกัน อย่ารอช้า! ตามเรามาดูกันได้เลย

ลูกบอลโยะ ( Yoga Ball ) คือ อุปกรณ์การออกกำลังกายประเภทหนึ่งที่มีลักษณะเป็นลูกบอลยางขนาดใหญ่ ที่มักจะถูกใช้ในการฝึกฝนทักษะทางด้านการทำโยคะ พิลาทิส หรือการเวทเทรนนิ่ง เรียกได้ว่าสามารถนำไปใช้กับการออกกำลังกายได้อย่างหลากหลายเลยค่ะ เรามาดูประโยชน์ของลูกบอลโยคะกันเลย

ประโยชน์ ของการเล่น ลูกบอลโยคะ

ในสถานที่ ออกกำลังกาย แทบทุกที่ ก็จะมี ลูกบอลโยคะ ( Yoga Ball )เอาไว้เล่นเพื่อออกกำลังกาย แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะยังไม่ทราบว่า ลูกบอลโยคะ นั้นมี ประโยชน์ อย่างไร วันนี้บทความของเรา จึงได้นำประโยชน์ของการเล่น ลูกบอลโยคะ มาฝากกัน

สำหรับ การออกกำลังกาย ในทุก ๆวันนี้ เราสามารถที่จะออกเองกันได้ ที่บ้าน ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องเป็น ฟิตเนส ( Fitness ) ให้เสียเวลา เพียงแค่เรานั่นมี อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่จะเป็นตัวช่วยให้การออกกำลังกายของเรานั่นสนุกกันมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น ลู่วิ่งไฟฟ้า , จักรยานออกกำลังกาย , หรือ กระสอบทรายชกมวย , ดัมเบล , เชือกสำหรับกระโดด , และ ลูกกลิ้ง บริหารหน้าท้อง , รวมไปถึง บาร์โหน และ ลูกบอลโยคะ ( Yoga Ball ) ก็เป็นอีกหนึ่งในอุปกรณ์ที่ควรจะมีติดบ้านกันไว้ เพราะอะไร วันนี้เราได้นำประโยชน์ของการเล่นลูกบอลโยคะ มาฝากทุก ๆคนกัน

1.ลูกบอลโยคะ : ช่วยเสริม สร้างความยืดหยุ่น ให้กับ กระดูกสันหลัง ก้นกบ และสะโพก สำหรับลูกบอลโยคะจะช่วยทำให้ กล้ามเนื้อ อย่าง กล้ามเนื้อกระดูกหลัง นั่นเกิดความยืดหยุ่นให้กับร่างกายของเรา โดยเฉพาะในส่วนของ กล้ามเนื้อบริเวณกระดูกสันหลัง โดยเราสามารถ ที่จะออกกำลังกายด้วยลูกบอลโยคะไปพร้อม ๆ กับการทำกิจกรรมอื่น ๆ อีกทั้งยังสามารถที่จะใช้ช่วยฟื้นฟูให้กับคนที่ผ่านการ ผ่าตัดกระดูก และรวมไปถึงลดอาการปวดจากคนที่มีอาการปวดไขข้อ อีกด้วย

2.ลูกบอลโยคะ : ช่วยเพิ่มความสมดุลฝึกการทรงตัวได้ดี ลูกบอลโยคะ จะช่วยเสริมสร้างความสมดุ ของร่างกาย และยังช่วย ฝึกการทรงตัวได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากนี้ บอลโยคะ ก็ยังช่วยให้กล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายของเรา อย่าง ลดหน้าท้อง, แขน, ต้นขา, และสะโพก ให้เข้าที่และกระชับมากยิ่งขึ้น หุ่นดี บอลโยคะ หรือ ฟิตบอล ( Fit Ball ) จะมีส่วนช่วยเสริมสร้างสมาธิการทำงานของระบบประสาทและสมอง

3.ลูกบอลโยคะ : ช่วยในการเผาผลาญไขมัน กระชับแขน ต้นแขน ต้นขา และหน้าท้อง ลูกบอลโยคะ จะสามารถช่วยให้กล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายนั่นกระชับมากยิ่งขึ้น อย่างการ ลดหน้าท้อง ลดต้นแขน ลดต้นขา และลดสะโพก และทำให้คนที่ออกกำลังกายมีหุ่นที่ดี มากขึ้นกว่าเดิมพร้อมทั้งยังช่วย เสริมบุคลิกภาพจากภายในไปสู่ภายนอกอีกด้วย

4.ลูกบอลโยคะ : ช่วยการลดการอักเสบ ในส่วนต่างๆ ของร่างกาย ลูกบอลโยคะ หรือ ฟิตบอล ( Fit Ball ) จะช่วยลดการอักเสบในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายอย่างเช่น การอักเสบ จากเอ็น ในส่วนต่างๆ ของร่างกายอย่างเช่น ต้นแขน, ต้นขา, กล้ามเนื้อส่วนหลัง, และสะโพก เอว เป็นต้น

ซึ่งนอกจากนี้ การออกกำลังกายกันด้วย ลูกบอลโยคะ ยังเป็นการออกกำลังกายในแบบประหยัดพื้นที่ เพราะสามารถเล่นได้ทุกที่และยังสามารถพกพาง่าย และยังสร้างสีสันในการออกกำลังกาย ที่จะให้ความเพลิดเพลิน ความสนุกควบคู่กันไปอีกด้วย ที่สำคัญลูกบอลโยคะยังเหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็ก คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ไปจนถึงผู้สูงอายุคน และผู้ที่ ชอบออกกำลังกาย ในแบบ แอโรบิคอีกด้วย

Exit mobile version