5 วิธีลดไขมันในเลือด จัดการคอเลสเตอรอลง่ายๆ ได้อยู่หมัด

สำหรับผู้หญิงแล้ว เรื่องของคอเลสเตอรอลในเลือด มีความอันตรายไม่แพ้กับผู้ชายเลยแม้แต่น้อย จุดนี้เองจึงอยากให้คุณผู้หญิงได้ดูแลสุขภาพที่ดี ลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย เพื่อไม่ต้องเสี่ยงปัญหาหัวใจและระบบหลอดเลือด แต่ถ้ารู้สึกว่ายาก! แนะนำ 5 วิธีต่อไปนี้ รับรองจะช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดไม่ยาก เห็นผลจริง ไม่ทำให้รู้สึกยุ่งยากเลยแม้แต่น้อย

5 วิธีลดไขมันในเลือดแบบเห็นผลจริง

1.น้ำหนักต้องสมดุล

เรื่องแรกสาว ๆ ควรรักษาน้ำหนักให้สมดุลกับส่วนสูงของตัวเอง เรียกได้ว่าต้องไม่อ้วนและไม่ผอมจนเกินไป การรักษาน้ำหนักให้คงที่จะเป็นอีกหนึ่งตัววัดระดับว่าคอเลสเตอรอล อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมหรือไม่ และการลดน้ำหนักอย่างมีคุณภาพ ยังเป็นตัวช่วยลดความเสี่ยงของคอเลสเตอรอลกับไตรกลีเซอไรด์สูงได้ดีมาก

2.เลือกอาหารสุขภาพ

การบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ เป็นพื้นฐานในการช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอล จึงควรเน้นการบริโภคอาหารที่มีใยอาหารละลายน้ำได้ เช่น ข้าวโอ๊ต ถั่ว ผลไม้ และผัก เส้นใยที่ละลายน้ำได้ จะช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีอย่าง LDL โดยลดการดูดซึมไขมันเข้ากระแสเลือด นอกจากนี้ การรับประทานอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 สูง จึงสามารถช่วยเพิ่มระดับไขมันดีอย่าง HDL ได้ การเลือกรับประทานอาหารเหล่านี้ สามารถส่งผลดีต่อสุขภาพโดยรวมและลดระดับคอเลสเตอรอลได้

3.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายเป็นประจำ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอล การตั้งเป้าหมายออกกำลังกายสม่ำเสมอ ด้วยความหนักปานกลางที่อย่างน้อย 150 นาทีต่อสัปดาห์ หรือออกกำลังกายแบบเข้มข้นที่ 75 นาทีต่อสัปดาห์ จะเป็นประโยชน์มาก เพราะไม่เพียงจะช่วยเพิ่มระดับ HDL แต่ยังช่วยในการลดน้ำหนัก และส่งเสริมสุขภาพหัวใจกับหลอดเลือดได้ดีมากเลยจ้า

4.เลี่ยงการสูบบุหรี่

การสูบบุหรี่ ไม่เพียงแต่ทำลายหลอดเลือดเท่านั้น แต่ยังไปลดระดับไขมันดีอย่าง HDL หากคุณสูบบุหรี่เป็นประจำ ไขมันเสียจึงเพิ่มมากขึ้น แนะนำเลี่ยงและลดการสูบบุหรี่ เพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ และรักษาระดับคอเลสเตอรอลให้อยู่ในระดับที่ดีต่อสุขภาพ สิ่งสำคัญคือต้องจัดลำดับความสำคัญด้านสุขภาพของสาว ๆ และทำการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตเชิงบวก เพื่อลดปัญหาไขมันเสียคุกคาม

5.ไม่ทานไขมันเสีย

การบริโภคไขมันอิ่มตัวและไขมันทรานส์ สามารถเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี หรือ LDL ได้ และเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ แนะนำให้จำกัดการบริโภคอาหารที่มีไขมันสูง ผลิตภัณฑ์นมไขมันเต็ม อาหารทอด และขนมอบ เลือกใช้ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งมีอยู่ในน้ำมันมะพร้าว อะโวคาโด และถั่ว

เพียงแค่สาว ๆ ที่อยากจะลดคอเลสเตอรอล ทำตามทั้ง 5 วิธีนี้ และทำอย่างต่อเนื่อง พร้อมการดูแลเรื่องของการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จะช่วยทำให้ลดไขมันในเลือดได้ ไม่ต้องเสี่ยงต่อโรคหัวใจ ความดัน หรือไขมันในเลือดให้ต้องกังวล ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหาวิธีง่าย ๆ ทั้ง 5 วิธีนี้ตอบโจทย์ได้แน่นอนค่ะ

ที่มา : sanook.com

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles