ลดหุ่นด้วยเครื่องไซด์สเต็ปเปอร์ เอวคอด ก้นเฟิร์ม ขากระชับ

การเดิน วิ่ง ถือเป็นการออกกำลังกายที่เบสิกมากๆ แม้จะเหมาะกับทุกเพศ แต่ก็ไม่เหมาะกับทุกวัยและคนที่อยู่ในพื้นที่ๆ ที่จำกัดอย่างการวิ่งฯ ทำให้วิธีลดหุ่น ด้วยเครื่องไซด์สเต็ปเปอร์ ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ลดเอวคอด ปั้นก้นเฟิร์ม ขากระชับมาแรง จนหลายคนที่ชื่นชอบการเบิร์นไขมันแบบคาร์ดิโอ อยากมีไว้ติดบ้านกันเลยทีเดียว ที่สำคัญเจ้าเครื่องไซด์สเต็ปเปอร์ ขนาดกะทัดรัด จัดเก็บง่ายไม่เปลืองเนื้อที่ แถมราคามีตั้งแต่ถูกยันแพงให้เลือกอีกด้วย ตอนนี้มาทำความรู้จักกับเครื่องไซด์สเต็ปเปอร์ กันก่อนค่า

เครื่องไซด์สเต็ปเปอร์ Side stepper คืออะไร

ไซด์สเต็ปเปอร์ (Side Stepper) เป็นอุปกรณ์การออกกำลังกายแบบแท่นเหยียบ ที่ใช้บริหารและยืดเหยียดกล้ามเนื้อไปพร้อมกัน โดยการทิ้งน้ำหนักตัวไปด้านข้างซ้าย-ขวาของแท่นเหยียบ เลียนแบบการเคลื่อนไหวคล้ายกับการแอโรบิค ซึ่งเป็นการคาร์ดิโอเบิร์นไขมัน เสริมความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อส่วนล่างได้อย่างเริ่ดเชียวละค่า อีกทั้งเจ้าเครื่องนี้ยังสามารถปรับความหนักเบาของแรงหนืดได้ตามความชอบ แถมยังมีหน้าจอแบบ LCD แสดงผล จำนวนครั้งที่เล่น แคลอรี่ รวมถึงเวลาที่ใช้ไปให้อีกด้วย

ข้อดีของการใช้เครื่องไซด์สเต็ปเปอร์

เครื่องไซด์สเต็ปเปอร์เป็นอุปกรณ์เสริมในการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกต่ำ ซึ่งจะช่วยเซฟเข่า เซฟข้อเท้า ลดความเสี่ยงที่จะเกิดการบาดเจ็บที่เข่า และข้อเท้าได้ดีกว่าการวิ่ง กระโดดเชือก และอื่นๆ จึงเหมาะกับคนที่มีปัญหาข้อต่อ ที่สำคัญเจ้าเครื่องนี้สามารถใช้ร่วมกับท่าออกกำลังกายอื่นๆ หรือเครื่องออกกำลังกายอื่น เพื่อเบิร์นไขมันพุง ลดเนื้อปลิ้นที่หลัง หน้าอกและแขนได้ด้วย หากไม่ถูกจริต สาวๆ จะเล่นเจ้าเครื่องนี้เดี่ยวๆ พร้อมดูหนัง ฟังเพลงแบบชิลๆ ก็ได้เช่นกันค่า

เครื่องไซด์สเต็ปเปอร์ เล่นแล้วได้กล้ามเนื้อส่วนไหนบ้าง

โดยปกติการใช้เครื่องไซด์สเต็ปเปอร์จะช่วยเบิร์นไขมันบริเวณสะโพก ต้นขา และเอว พร้อมสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อสะโพก กล้ามเนื้อต้นขาด้านในและด้านนอก รวมไปถึงกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวด้วยค่ะ แต่ถ้าสาวๆ ใช้อุปกรณ์ตัวนี้ร่วมกับท่าออกกำลังกายลดต้นแขน หรือใช้ร่วมกับดัมเบล ยางยืด ก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อหน้าอกแข็งแรง แขนกระชับ และเอวคอดขึ้นอีกด้วยค่ะ

วิธีลดหุ่น ด้วยเครื่องไซด์สเต็ปเปอร์

สำหรับวิธีลดหุ่น เสริมกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ด้วยเครื่องไซด์สเต็ปเปอร์ไม่ยากเลยค่า ซึ่งเราจะเริ่มจากการใช้เครื่องออกกำลังกายตัวนี้เดี่ยวๆ เพิ่มเสริมสร้างกล้ามเนื้อส่วนล่างแบบง่ายๆ ก่อน ขอกระซิบนิดนึงว่า เพียงแค่สาวๆ ทิ้งน้ำหนักตัวให้ถูกจุดขณะที่ใช้อุปกรณ์นี้ ก็จะช่วยให้หุ่นเป๊ะขึ้นอย่างเหลือเชื่อเลยแหละ ว่าแล้วตามมาดูกัน

  • การทิ้งน้ำหนักไปบริเวณปลายเท้าจะช่วยให้น่องกระชับ กล้ามเนื้อน่องแข็งแรง
  • การทิ้งน้ำหนักไปบริเวณส้นเท้าจะช่วยบิร์นไขม้นต้นขาและก้น พร้อมเสริมให้กล้ามเนื้อโคนขาและกล้ามเนื้อก้นให้เฟิร์มขึ้น
  • หากสาวๆ ทิ้งน้ำหนักไปทางด้านข้างของเท้าทั้งสองข้าง จะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อต้นขาด้านนอกให้แข็งแรงขึ้น
  • ส่วนการทิ้งน้ำหนักไปที่บริเวณอุ้งเท้าจะช่วยเบิร์นไขมันต้นขาด้านในและช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนนี้แข็งแรงและกระชับขึ้น

ถ้าหากใครใช้เครื่องนี้จนชำนาญ การทรงตัวเยี่ยม อยากเพิ่มกิมมิกในการออกกำลังกาย เพื่อเสริมความแข็งแรงส่วนอื่นๆ ก็อาจเพิ่มท่าลดต้นแขนแบบง่ายๆ หรือจะใช้ดัมเบลเข้ามา นอกจากจะทำให้การออกกำลังกายของคุณจะสนุกขึ้น ทั้งยังทำให้แขนเรียวสวย หน้าอกกระชับอีกต่างหาก

ไซด์สเต็ปเปอร์ ควรเล่นวันละกี่นาที

มาถึงตรงนี้สาวๆ หลายคนคงสงสัยว่า ระยะเวลาการเล่นเครื่องไซด์สเต็ปเปอร์นี้ ควรเล่นวันละกี่นาที ถึงจะได้ขาเรียวเล็ก เอว ก้น และสะโพกกระชับ? สำหรับผู้เริ่มเล่นเราขอแนะนำวันละ 15-20 นาที/วัน เพียงเท่านี้ก็รู้สึกกล้ามเนื้อร้าวราน โดนกล้ามเนื้อเต็มๆ แล้วล่ะค่า หากเล่นจนชินแล้วก็ควรเพิ่มเป็น 30-40 นาที/วัน สัปดาห์ละ 4-5 ครั้ง รับรองว่า น่อง ต้นขา สะโพก ก้น เอวจะค่อยๆ เฟิร์มขึ้นแน่นอนค่า

ที่มา : women.trueid.net

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles