5 สูตรดีท็อกซ์ช่วยลดพุง บอกลาพุงด้วยวิธีธรรมชาติ

สำหรับสาวๆ ที่อยากบอกลาพุงด้วยวิธีธรรมชาติ แต่ก็ไม่อยากฝืนดื่มน้ำผักให้ทรมานตัวเอง วันนี้เราขอแชร์ 5 สูตรดีท็อกซ์ที่ช่วยลดพุง แถมยังให้ประโยชน์ไม่แพ้น้ำผักมาให้ได้ลองทำตามกันค่ะ มาดูกันว่ามีสูตรไหนที่ตรงกับความชอบของสาวๆ กันบ้าง

1.อาหารประเภทโพรไบโอติกส์

เชื่อว่าสายสุขภาพหลายคนต้องคุ้นชินกับอาหารประเภทโพรไบโอติกส์ ซึ่งเป็นอาหารที่มีส่วนช่วยในการย่อยอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นเป็นเพราะว่าโพรไบโอติกส์คือแบคทีเรียชนิดดีที่พบได้ในลำไส้ของคนเรา แถมยังพบได้ในอาหารประเภทหมักดอง เช่น นมเปรี้ยว โยเกิร์ต กิมจิ และนมถั่วเหลือง ดังนั้นถ้าสาวๆ ต้องการลดพุงโดยไม่อยากดื่มน้ำผัก แนะนำให้เลือกกินอาหารประเภทที่มีโพรไบโอติกส์

2.น้ำอุ่นผสมน้ำมะนาว

สูตรลดพุงสูตรนี้ถือเป็นสูตรที่สาวๆ สามารถทำตามได้ง่ายมากๆ เพราะเพียงแค่เตรียมน้ำอุ่นแล้วบีบมะนาวตามลงไป ก็ได้เครื่องดื่มแสนสดชื่นที่สามารถลดพุงได้อย่างง่ายดายแล้ว ทั้งนี้แนะนำให้ดื่มเป็นประจำก่อนนอน โดยน้ำอุ่นจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ส่วนกรดและไฟเบอร์ในมะนาวจะทำหน้าที่กำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างในลำไส้ให้หลุดออกไปผ่านการขับถ่ายในตอนเช้า

3.นมจืดและกล้วยน้ำว้าปั่น

อีกหนึ่งสูตรลดพุงที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบความหวาน ก็คือ นมจืดและกล้วยน้ำว้าปั่น โดยเครื่องดื่มนี้แนะนำให้ดื่มทันทีหลังตื่นนอน หรือช่วงท้องว่าง ทำติดต่อกันประมาณ 3 วัน จะทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และยังทำให้การขับถ่ายเป็นเวลาอีกด้วย

4.นมสดผสมโยเกิร์ต น้ำผึ้ง และมะนาว

สูตรนี้แม้ว่าจะมีวัตถุดิบเยอะ แต่บอกเลยว่าพุงของสาวๆ ยุบแน่นอน โดยสูตรนี้ให้ผสมวัตถุดิบทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วดื่มในตอนเช้าหลังจากดื่มน้ำสะอาดแล้ว 1 แก้ว เครื่องดื่มนี้จะช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ได้ดีมากๆ แถมยังให้รสชาติที่อร่อย ดื่มทุกวันก็ไม่เบื่อ

5.น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวคืออีกหนึ่งสูตรที่ช่วยดีท็อกซ์และลดพุงได้ดีมากๆ เนื่องจากอุดมด้วยกรดไขมันที่มีคุณสมบัติช่วยย่อยอาหารและช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนของการกินน้ำมันมะพร้าวเพื่อลดพุงสามารถกินได้ 2 แบบ คือกินวันละ 1-2 ช้อนโต๊ะ ก่อนนอนหรือหลังตื่นนอนก็ได้ หรือจะเลือกใช้วิธีการอมกลั้วปากเพื่อล้างพิษในช่องปากก็ได้เช่นกัน โดยวิธีนี้จะทำให้การย่อยในลำไส้ใหญ่มีประสิทธิภาพสูง สามารถขับถ่ายของเสียออกมาได้ดี ทำให้พุงยุบได้เร็ว

สาวๆ คนไหนที่อยากเริ่มเอาจริงเอาจังกับการลดพุง ลองเอาสูตรนี้ไปทำตามกันนะคะ เชื่อว่าต้องมีสักหนึ่งสูตรที่ถูกใจสาวๆ อย่างแน่นอน

ที่มา : sanook.com

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles