ทำความรู้จัก พุงหมาน้อย คืออะไร แก้อย่างไรได้บ้าง

วันนี้มาว่ากันด้วยเรื่องราวของพุงกัน ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนก็อาจจะแอบมีพุงกันอยู่เล็กน้อย เพราะว่าอาจจะกินเยอะหรือว่าออกกำลังกายน้อยนั่นเอง ซึ่งแท้จริงแล้วพุงก็มีหลากหลายประเภทเลย ไม่ว่าจะเป็นพุง พุงเครียด พุงป่อง ฯลฯ รวมทั้งอีกหนึ่งพุงที่จะขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือ “ พุงหมาน้อย ” นั่นเอง วันนี้ถ้าใครสงสัยว่าพุงหมาน้อยคืออะไร ? และพุงของเราใช่พุงหมาน้อยหรือเปล่า ? ต้องติดตามบทความเราเลย เราจะพาไปรู้จักพุงแบบนี้พร้อมทั้งวิธีแก้ไขกัน ไปดูพร้อมกันได้เลยค่าา

ทำความรู้จัก พุงหมาน้อย คืออะไร แก้อย่างไรได้บ้าง

พุงหมาน้อยคืออะไร และ สาเหตุเกิดจากอะไร ?

พุงหมาน้อย หรือ Harmony Belly เป็นอีกหนึ่งประเภทของพุง โดยพุงลักษณะนี้จะมีลักษณะห้อยใต้สะดือลงมาเป็นก้อนเล็กๆ แต่ข้างบนพุงนั้นจะมีความแบนเรียบปกติ ก็จะคล้ายๆ กับมีหน้าท้องป่องช่วงล่างนั่นเอง ซึ่งบอกเลยว่ามันเป็นพุงที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนที่มีรูปร่างทั้งอ้วนทั้งผอมเลย ซึ่งส่วนใหญ่การเกิดพุงหมาน้อยก็มาจากหลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรม เช่น การกินอาหารซ้ำๆ เดิมๆ ทำให้มีไขมันไปสะสมบริเวณพุงก้อนนั้นโดยไม่รู้ตัว หรือการออกกำลังกายอย่างผิดวิธี เช่น การซิทอัพท่าเดิมเป็นประจำต่อเนื่องยาวนาน ก็สามารถทำให้เกิดพุงแบบนี้ขึ้นมาได้

วิธีกำจัดพุงหมาน้อย

สำหรับวิธีแก้พุงหมาน้อยนั้นก็มีหลากหลายวิธีเลย แล้วก็ไม่ได้ยากเย็นอย่างที่คิดด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารสักนิดหน่อย เช่น ลดกินของหวาน น้ำตาล และแป้ง รวมถึงไม่กินซ้ำๆ จนเกินไป กินอาหารที่หลากหลาย แล้วก็หันไปทานผักและผลไม้บ้าง เพื่อเป็นการลดไขมันนั่นเอง
  • ดื่มน้ำให้เยอะมากยิ่งขึ้น เพื่อการเผาผลาญในร่างกายที่ดี จะช่วยทำให้พุงหมาน้อยนั้นหายไป
  • มีอีกนัยหนึ่งเคยบอกว่าพุงหมาน้อยนั้น บางทีก็เกิดจากความเครียด เพราะฉะนั้นถ้าเราทำจิตใจให้ผ่องใส ไม่เครียดจนเกินไป พุงแบบนี้ก็ไม่มาหาเราอย่างแน่นอน
  • การออกกำลังกายอย่างถูกวิธี ซึ่งการออกกำลังกายนั้นอาจจะไม่ทำท่าเดิมนานๆ หรือไม่นั่งอยู่กับที่นานๆ รวมทั้งออกกำลังกายอย่างหลากหลาย จะช่วยลดพุงหมาน้อยไปได้มาก

นอกจากพุงหมาน้อย เรามีพุงแบบไหนอีกบ้าง?

ต้องขอบอกเลยว่านอกจากพุงหมาน้อยแล้ว เรายังมีพุงอีกมากมายหลายประเภทเลย ไม่ว่าจะเป็น

  • พุงเป็นชั้น ตัวนี้จะเกิดจากการชอบรับประทานของหวานและการขาดออกกำลังกาย
  • พุงจอมเครียด ส่วนพุงจอมเครียดนั้นมีลักษณะพุงเป็นแข็งๆ ไล่ตั้งแต่กะบังลมไปจนถึงสะดือ ถ้ามีพุงแบบนี้ บอกเลยว่าคุณกำลังเครียดเกินไป ทำให้ร่างกายแปรปรวน
  • พุงคุณแม่ พุงชนิดนี้ก็ตรงตัวเลย เพราะเป็นพุงที่เกิดกับคุณแม่มือใหม่ที่เพิ่งคลอดลูกได้ไม่นานหรือมดลูกยังไม่เข้าอู่ ต้องใช้เวลาประมาณ 5-6 สัปดาห์ในการฟิตเหมือนเดิม มดลูกจะกลับมาหดตัวแล้วก็เข้าสู่สภาวะปกติ
  • พุงป่อง สำหรับพุงแบบนี้ ส่วนใหญ่ก็มักจะเกิดจากการรับประทานอาหารประเภทแป้งเยอะเกินไป ทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะ อาหารไม่ย่อย หรือง่ายๆ ก็คือเรียกว่าท้องอืดนั่นแหละ กินยาหรือว่าออกกำลังกายก็ช่วยให้หายไปได้

รวมท่าออกกำลังกาย ลดพุงหมาน้อย

1.ท่าเตะสลับขา

ให้เรานอนราบไปกับพื้น โดยให้ขาทั้ง 2 ข้างเหยียดตรง สอดมือไว้ข้างใต้ ยกคอขึ้นเล็กน้อย จากนั้นก็เริ่มยกขาเตะสลับทีละข้าง ทำ 1 เซต 15-20 ครั้ง ทำทั้งหมด 4 เซตต่อเนื่องประมาณ 3-4 วันแล้วจึงหยุด แล้วค่อยไปต่อกับเซตต่อไปก็ช่วยทำให้พุงลดลงได้

2.ท่าปีนเขา

อีกหนึ่งท่าที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันก็คือ ท่าปีนเขา นั่นเอง วิธีการก็ง่ายๆ คือเรานอนคว่ำกับพื้นให้ขาทั้ง 2 ข้างชิดกัน ใช้มือยกค้ำลำตัวไว้ให้เหนือพื้น จากนั้นก็ค่อยๆ ดึงขาเข้าหาลำตัวสลับไปมาจำนวน 15-20 ครั้ง จะนับเป็น 1 เซต ให้ทำทั้งหมด 4 เซตต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันและหาวันพัก แล้วค่อยทำเซตต่อไป บอกเลยว่าพุงหมาน้อยหายไปอย่างแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับวิธีแก้พุงหมาน้อยและความรู้เกี่ยวกับพุงหมาน้อยที่เราหยิบยกมาฝากเพื่อนๆ กันในวันนี้ หวังว่าใครที่ค้างคาเรื่องพุงก็น่าจะกระจ่างกันแล้ว จะได้หาวิธีแก้ไข ออกกำลังกายกันได้ทันท่วง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นพุงแบบไหนก็ไม่ค่อยส่งผลดีต่อสุขภาพของเรานัก เพราะฉะนั้นก็แนะนำให้กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายบ้างเป็นประจำ เพื่อทำให้พุงต่างๆ นั้นหายไปนั่นเอง

ที่มา : https://salehere.co.th

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles