เคล็ดลับก้าวข้ามขีดจำกัดของร่างกายคุณในการออกกำลังกาย

ทุกคนที่รักการออกกำลังกายทราบดีว่า การออกกำลังกายคือ การผลักดันตัวเอง คือความความพยายามที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง หรือ Push Your Limits ให้การออกกำลังกายนั้นๆ สร้างผลลัพธ์แห่งสุขภาพ มีร่างกายที่แข็งแกร่ง และหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม

การออกกำลังกายนั้นมีแต่เรื่องดีๆ มีแต่คุณประโยชน์ เป็นการดึงศักยภาพในการปล่อยพลังผลักดันตนเองทั้งด้านจิตใจ และของร่างกายให้ได้อย่างสูงสุด การผลักดันตัวเองไปสู่จุดสูงสุดและความตั้งใจในการออกกำลังกายนั้นย่อมให้ผลดีกับร่างกายและจิตใจในองค์รวม แต่การก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดของตัวเองในการออกกำลังกายนั้นจะทำได้อย่างไร เรามาดูกัน

7 วิธีก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดในการออกกำลังกาย

1.หาเพื่อนร่วมออกกำลังกายด้วยกัน

การเริ่มต้นตั้งใจในการออกกำลังกายแบบชนิดที่จะก้าวผ่านลิมิตของตัวเอง บางครั้งเราต้องมีเพื่อนร่วมออกกำลังกายด้วย จะเป็นเพื่อน โค้ช หรือเทรนเนอร์ที่ช่วยให้กำลังใจ ออกกำลังกายไปด้วยกัน คอยอยู่ข้างๆ ฝ่าฟันไปด้วยกัน ช่วยให้คุณละลายความคิดติดลบต่างๆ เกี่ยวกับการออกกำลังกาย และหันมาสนุก เพื่อ Push Your Limits และกลายเป็นความสนุกในการผลักดันร่างกายให้ถึงขีดสุด

การก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองคือ การตอบรับและโอบกอดความท้าทายต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการออกกำลังกาย ให้คุณใช้เวลาในการออกกำลังกายที่นานกว่า อดทนได้มากกว่า หรือเสียเหงื่อได้มากกว่า ไม่ว่าคุณจะเลือกออกกำลังกายแบบไหน เลือกทำในสิ่งที่นอกกรอบ เหนือขีดจำกัดของตัวเอง ค่อยเป็น ค่อยไป จนคุณทำได้ในที่สุด

3.ตั้งเป้าหมาย

การออกกำลังกายเพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของร่างกายและจิตใจต้องอาศัยการตั้งเป้าหมาย คุณทราบดีว่าร่างกายของคุณมีขีดจำกัดอยู่ตรงไหน และต้องการก้าวผ่านไปยังจุดต่อไปที่ร่างกายคุณทำได้ ต้องอาศัยการตั้งเป้าหมาย พร้อมร่างกายและจิตใจที่ไปพร้อมกัน

4.มองดูความสำเร็จของผู้อื่น

เมื่อคุณไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส หรือยิม เมื่อมองไปรอบๆ เห็นผู้คนที่ประสบความสำเร็จ มีกล้ามเนื้อสวย รูปร่างเฟิร์มแข็งแรง ซึ่งนั่นคือเป้าหมายของคุณ มอบดูความสำเร็จของพวกเขา และพยายามก้าวไปสู่เป้าหมายที่คุณตั้งไว้ ผลักดังร่างกายและจิตใจ วันหนึ่ง ความสำเร็จจะเป็นของคุณ

5.อย่าหยุด! จนกว่าจะรู้สึกหมดแรง

สำหรับการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะในรูปแบบใด การผลักดันตัวเองไปจนถึงจุดที่คุณรู้สึกเหนื่อย เหงื่อไหลไคลย้อย เหนื่อยจนแทบจะหมดแรง นั้นแหล่ะคือ เป้าหมายในการก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดของตัวเอง ทั้งร่างกายและจิตใจ ที่ต้องการความเด็ดเดี่ยว และเข้มแข็ง ในขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึงศักยภาพของตัวเองด้วย

6.แก้ปัญหา! ความอ่อนแอ และความอ่อนล้าของตัวเอง

หากวันหนึ่ง คุณมาฟิตเนส หรือยิม แล้วรู้สึกอ่อนล้า อ่อนแอ ไม่อยากออกกำลังกาย นั่นคือจุดอ่อนของคุณในการผลักดันร่างกายและจิตใจให้ก้าวผ่านลิมิตของตัวเอง ต้องคิดใหม่ ทำใหม่ ลองมองไปรอบๆ ตัวที่มีคนมีกล้ามเนื้อสวย ร่างกายที่แข็งแรง ผู้ที่เป็นเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ หรือลองนึกถึงนักวิ่งมาราธอนที่เขาต้องวิ่ง และวิ่งแบบหยุดไม่ได้จนเข้าเส้นชัย หากคุณอยากก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดของตัวเอง ต้องกำลังความท้อแท้ และกำจัดจุดอ่อนต่างๆ ออกไป

7.ตัวช่วยในการก้าวผ่านขีดจำกัดในการออกกำลังกาย

ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายแบบไหน จะเป็นการวิ่ง การปั่นจักรยาน หรือกายเอ็กเซอรไซส์ในห้องยิม สมาร์ทวอทช์ เป็นตัวช่วยชั้นดีที่อยู่ใกล้ตัวคุณที่สุด นอกจากบอกระยะเวลาในการออกกำลังกายแล้ว สมาร์ทวอทช์ นาฬิกาอัจฉริยะยังช่วยบอกความเป็นไปของร่างกายขณะกำลังออกกำลังกาย การเต้นของหัวใจ ช่วยนับจำนวนก้าวในการวิ่งออกกำลังกาย คำนวณพลังงานที่ใช้ในแต่ละวันได้ ช่วยบอกว่าการออกกำลังกายประเภทใดช่วยให้คุณก้าวผ่านขีดจำกัดได้ แถมสมาร์ทวอทช์บางรุ่นยังสามารถช่วยคำนวณแคลอรีได้อีกด้วย

ที่มา : www.central.co.th

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles