5 สิ่งที่ควรทำทุกเช้า เพื่อช่วยลดน้ำหนักได้มากขึ้น

หากคุณกำลังพยายามลดน้ำหนัก การใส่ใจเรื่องอาหารและการออกกำลังกายมีความสำคัญอย่างยิ่ง แต่นอกจากนี้การทำกิจกรรมบางอย่างในช่วงเช้าก็ช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้ด้วยเช่นกัน อย่างการออกกำลังกายในตอนเช้าก็ช่วยเร่งการเผาผลาญได้ ซึ่งกิจกรรมในช่วงเช้าไม่เพียงแต่จะช่วยให้การลดน้ำหนักของคุณมีประสิทธิผลมากขึ้น แต่ก็ยังช่วยให้คุณมีสุขภาพดีมากขึ้นด้วยเช่นกัน

การใช้เวลาช่วงเช้าให้เกิดประโยชน์จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้และประสบความสำเร็จมากขึ้น แต่นอกเหนือจากการออกกำลังกายก็ยังมีอีกหลายอย่างที่อาจช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้

5 สิ่งที่ควรทำทุกเช้า เพื่อช่วยลดน้ำหนัก

1.กินอาหารเช้าที่มีโปรตีน

อาหารเช้ามีความสำคัญต่อผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก โดยเฉพาะอาหารเช้าที่มีโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสม เพราะร่างกายของเราจะใช้เวลาในการย่อยสารอาหารชนิดนี้นานกว่าคาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน ดังนั้นอาหารที่มีโปรตีนสูงจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้นานหลายชั่วโมง และโปรตีนยังช่วยควบคุมความอยากอาหารและรักษาสมดุลระดับน้ำตาลในเลือดด้วย

2.ดื่มกาแฟในตอนเช้า

คาเฟอีนอาจมีส่วนช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในตอนเช้าได้ การดื่มกาแฟ 1 แก้วก็เพียงพอที่จะกระตุ้นเนื้อเยื่อไขมัน ซึ่งมีบทบาทในการช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้การเพิ่มคาเฟอีนในตอนเช้า ยังช่วยให้คุณมีสมาธิกับการออกกำลังกายได้ดีขึ้น

3.เดินให้มากขึ้นเท่าที่จะเป็นไปได้

การเคลื่อนไหวร่างกายบ่อย ๆ แม้จะเป็นการเดินเพียงไม่กี่นาทีก็อาจเป็นประโยชน์ได้ โดยเฉพาะการเดินในช่วงเช้า เพราะแสงยามเช้ามีส่วนช่วยในการเปลี่ยนระดับฮอร์โมนเลปตินและเกรลินซึ่งเป็นฮอร์โมนความอิ่มและความหิว ซึ่งสามารถควบคุมไขมันในร่างกายได้ และการรับแสงในช่วงเช้าอาจเพิ่มอัตราการเผาผลาญรวมถึงยังอาจมีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำหนัก

ที่มา : women.trueid.net

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles