5 สิ่งที่คน “ออกกำลังกาย” ยอมจ่าย เพื่อหุ่นที่ดีกว่า (ในอนาคต)

เดี๋ยวนี้การออกกำลังกายคือ ส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของใครหลายคน และหลายสิ่งเขามักยอมแลกด้วยความสุขและความสบายใจทั้งสิ้น นอกจากหุ่นดีเรามีความสุขแล้ว การมีของเหล่านี้รอบตัวก็คือความสุขอย่างหนึ่งเช่นกัน ไปดูกันค่ะว่าเขายอมที่จะเปย์อะไรให้กับตัวเองกันบ้าง

1.รองเท้า

เป็นของใช้ที่เปลี่ยนตลอดได้บ่อยมากที่สุดแม้มันจะยังไม่พัง และยิ่งคนตามกระแส หรือชื่นชอบในแฟชั่น รองเท้าจะเป็นไอเทมเด็ด ที่เราบอกเลยค่ะ ว่ารองเท้ามีมากกว่า 5 ยี่ห้ออย่างแน่นอน ที่ออกมายั่วกิเลสได้ตลอดวันและเวลา และถ้าใครจิตไม่แข็งพอก็อาจจะตกเป็นเหยื่อการตลาดได้ง่ายหน่อยนั่นเอง

และนักออกกำลังกายทั้งหลาย เราก็เชื่อว่าคุณต้องมีรองเท้ามากกว่า 5 คู่เช่นกัน เพื่อผลัดเปลี่ยนไปมา และหรือในบางคู่เหมาะกับวิ่งหรือเทรนนิ่ง บางคู่ต้องใช้การเกาะยึดจับของพื้นที่ดี หรือบางคู่ต้องรู้สึกใส่แล้วหมุนได้รอบ 360 องศาที่เหมาะกับการเต้น สำหรับคุณผู้หญิงที่เข้าคลาสหลากหลายแบบนั่นเองค่ะ

2.เสื้อ-กางเกง

นอกจากการซื้อ เสื้อ-กางเกง ที่สำคัญมากๆ แล้ว การเลือกเนื้อผ้าที่เหมาะกับกิจกรรมที่เราทำนั้นก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าเลย เนื้อผ้าต้องเบาสบาย โปร่ง ไม่ดูดน้ำ ระบายเหงื่อได้ดี เนื้อผ้านิ่ม ไม่มีตะเข็บให้ร่างกายได้เกิดบาดแผล เพราะเรามีการขยับอยู่ตลอดเวลา
กางเกง – ก็เช่นเดียวกัน ต้องเนื้อผ้าหนา เบา ไร้ตะเข็บ และระบายเหงื่อได้ดี ไม่ว่าจะเป็นขาสั้นหรือขายาว ควรเลือกให้กระชับตัวเราไม่รัดจนเกินไป แต่หากเราวิ่งลู่นานๆ เราก็ควรจะเลือกที่กางเกงขายาว เพราะกล้ามเนื้อได้รับการแกว่งไปมาอาจจะไม่กระชับ และเกิดการอักเสบของกล้ามเนื้อได้

บรา – ควรเลือกซื้อสปอร์ตบรา เพราะออกแบบมาเพื่อรองรับการออกกำลังกาย การสวมใส่ต้องพอดี ไม่รัดจนอึดอัด เพราะอาจจะทำให้หายใจลำบาก
นอกจากนี้ สมัยนี้ในส่วนของสี ก็สำคัญ เพราะแฟชั่นชุดกีฬามีหลากหลายให้เราจับต้องได้ ถ้าใครสายแฟอยู่แล้วก็บอกเลยค่ะ ว่าคุณเสียเงินกับเครื่องแต่งกายในยิมไม่น้อยไปกว่าชุดทำงานในแต่ละวันเลยทีเดียว หรือไปๆ มาก็อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ

3.อุปกรณ์ออกกำลังกาย

บางคนเล่นที่ยิมไม่พอใจอยากมีอุปกรณ์เป็นของตัวเองไปอีก ก็หาซื้อเพิ่มง่ายๆ ได้เช่น ถ้าหากเราชอบยืดเหยียด ก็หาซื้อเบาะโยคะไว้ยืดที่บ้านเองก็ได้ แต่ถ้าใครชอบออกแรงอย่างเล่น TRX ทดสอบความแข็งแรงของแกนกลางหรือลำตัว ก็มักจะหาซื้อเชือกที่ TRX ไว้เล่นเองที่บ้านบริหารส่วนขาและท้องได้ด้วย ส่วนใครที่ชอบยกเวต สามารถ ซื้อดัมเบล บาร์เบล ไว้ที่บ้าน เล่นเวลาไหนก็ได้

หรือจะเป็น ลู่วิ่ง จักรยาน ที่เราสังเกตว่ามันคือพื้นฐานที่คนรักสุขภาพมีเป็นสิ่งแรกๆ ก่อนอย่างอื่นด้วยซ้ำ โดยมากสิ่งของเบื้องต้นพวกนี้ก็ช่วยเราในเรื่องของการฝึกกล้ามเนื้อเราได้เหมือนกันนะ ถ้าเรามีวินัยมากพอก็เล่นที่ไหนก็ได้ค่ะ

4.ทุ่มเทกับอาหารดีๆ

เอาจริงคนรักรูปร่างตัวเองก็เลือกทาน เลือกหาอาหารที่เหมาะกับรูปร่าง โปรตีน คาร์โบไฮเดรต สมูทตี้ ซีเรียล อะไรที่ดีก็ทานเข้าไป อะไรที่แย่ก็เลี่ยงหนีหรือทานได้แต่อาจจะน้อย คนที่รักในรูปร่างของตัวเองก็มักจะทุ่มทุนกับการเลือกซื้ออาหารไปทาน อะไรดี ขอให้บอก อะไรที่แพงก็กล้าจ่าย นี่แหละคือเหตุผลที่คนรักกีฬายอมทุ่มเทในเรื่องอาหารไม่น้อยไปกว่าเสื้อผ้ารองเท้าเลย

5.เปย์เทรนเนอร์ คือการยอมจ่าย

ถ้ามีคนบอก หรือมีใครพูดให้เข้าหู ว่าเทรนเนอร์คนนี้ เทรนคนนั้นที่น้ำหนักเคยถึงร้อยโล ตอนนี้น้ำหนักลงไป 35 กิโลกรัมแล้ว สัดส่วนกระชับขึ้นเยอะ แล้วเทรนเนอร์คนนี้ดี๊ดีนะ ดูแลควบคุมเรื่องอาหาร คอยใส่ใจในสุขภาพของเราตลอดเวลา (คอยใส่ใจนะจ๊ะ ไม่ใช่ตามจิก) ประหนึ่งแฟนหนุ่ม เรานี่ก็พร้อมเปย์ทันที เพื่อให้ได้หุ่นในฝัน ที่ต้องการมา แต่บางครั้ง การครูพักลักจำจากการสอบถามเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจจะไม่ต้องทำให้เราเสียเงินก้อนเพื่อจ้างครูฝึกส่วนตัวก็ได้นะคะ (อันนี้แล้วแต่คนค่ะ)

สำหรับ 5 ข้อที่เขายอมเปย์ ไม่ว่าจะแพงเท่าไหร่ ก็ยอม …เพราะเขาบอกเราว่าความคุ้มค่าที่ได้คืนมามันดี๊ดีอ่ะเธอ ทั้งทางใจและทางกาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราอยากให้คุณๆ มองเรื่องความเหมาะสม หรือความพร้อมของตัวเองเป็นหลักนะคะ ถ้าพร้อมจ่ายก็ไม่ติดอะไร แต่ถ้ามีปัญหาจนถึงขั้นต้องกู้หนี้ยืมสินมาซื้อก็พักไว้ก่อนดีกว่าค่ะ …เพราะของบางอย่างไม่จำเป็นต้องมีทุกชิ้นก็ได้

ติดตามเรา

spot_img

Related Articles